Thứ trưởng Lê Quốc Doanh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp ở Hải Dương

23/04/2020 17:02

Thứ trưởng đề nghị các địa phương của tỉnh bám sát đồng ruộng, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ dịch hại hiệu quả từ nay đến cuối vụ.

Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tình hình sâu, bệnh tại xã Ngũ Hùng (Thanh Miện)

 Sáng 23.4, Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) Lê Quốc Doanh kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Cùng đi có đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kiểm tra vùng trồng lúa tại các xã Hưng Thái (Ninh Giang), Ngũ Hùng (Thanh Miện), đồng chí Thứ trưởng đánh giá  Hải Dương là một trong những địa phương làm tốt công tác chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh trên các trà lúa. Đồng chí đề nghị các địa phương của tỉnh bám sát đồng ruộng, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ dịch hại hiệu quả từ nay đến cuối vụ. Cán bộ kỹ thuật tăng cường đi cơ sở để điều tra, dự tính, dự báo kịp thời, khoanh vùng, xử lý sâu bệnh sớm, không để bệnh hại lan rộng, ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng lúa xuân.

Thời gian tới, một số dịch bệnh hại lúa có thể xuất hiện như đạo ôn cổ bông, sâu cuốn lá nhỏ lứa 2, rầy nâu, rầy lưng trắng. Vì vậy, các cơ quan chuyên môn cần theo dõi diễn biến thời tiết, mức độ phát sinh gây hại của bệnh để chỉ đạo phòng, trừ kịp thời...

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, trên lúa đã xuất hiện các loại sâu bệnh hại như đạo ôn, khô vằn, kháng bạc lá, đốm sọc vi khuẩn nhưng diện tích bị hại không đáng kể.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Lê Quốc Doanh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp ở Hải Dương