Thêm 6 xã có dịch tả lợn châu Phi

22/03/2019 10:37

Đó là các xã Đồng Tâm, Hiệp Lực, Ninh Hòa (Ninh Giang); Chi Lăng Bắc, Chi Lăng Nam (Thanh Miện) và Vĩnh Hồng (Bình Giang).

Lực lượng chức năng tiêu hủy lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại gia trại của bà Phạm Thị Tuyến ở xã Vĩnh Hồng (Bình Giang)

Tối 21.3, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 200 con lợn với tổng trọng lượng hơn 15 tấn của 6 hộ chăn nuôi tại các xã Đồng Tâm, Hiệp Lực, Ninh Hòa (Ninh Giang); Chi Lăng Bắc, Chi Lăng Nam (Thanh Miện) và Vĩnh Hồng (Bình Giang). Trước đó, 6 hộ này có lợn ốm, chết nghi do nhiễm dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã xuống kiểm tra và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả, các mẫu xét nghiệm đều dương tính với DTLCP.

Các xã trên đã lập các chốt kiểm dịch để kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ thịt lợn ra, vào vùng dịch.

Tính đến sáng 22.3, DTLCP đã xảy ra ở 29 xã của 7 huyện, gồm: Tứ Kỳ, Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện, Bình Giang, Kim Thành và Kinh Môn. Trong đó, huyện Ninh Giang có 13 xã, nhiều nhất tỉnh. Theo Chi cục Thú y tỉnh, dịch diễn biến ngày càng phức tạp, nguy cơ lan rộng.

UBND tỉnh đã thành lâp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật tỉnh. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng ban.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành và phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành có liên quan trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh động vật khẩn cấp; đôn đốc, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phối hợp với các ban, ngành, chính quyền cấp dưới, Ủy ban MTTQ và các tổ chức, đoàn thể nhằm huy động mọi nguồn lực tham gia, hỗ trợ và thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh. 

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Thêm 6 xã có dịch tả lợn châu Phi