Sẻ chia khó khăn với nông dân Hải Dương

04/04/2021 09:55

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi phối hợp cùng Câu lạc bộ Thiện nguyện Tịnh tâm Bắc Trung Nam (Thanh Hóa) tổ chức tiêu thụ nông sản giúp nông dân xã Hiệp Lực (Ninh Giang).

Chú thích ảnh

Người dân Quảng Ngãi đến mua ủng hộ nông sản

Sau khi chuyến hàng đầu tiên (thu mua ngày 26.3) được tiêu thụ nhanh chóng, Ban Tổ chức tiếp tục thu mua thêm 18 tấn nông sản (17 tấn ổi và 1 tấn củ sắn) để vận chuyển về Quảng Ngãi tiêu thụ. Số hàng này được các tình nguyện viên phân loại kỹ lưỡng thành từng túi nhỏ để bán cho người dân với giá 8.000 đồng/kg. Ban Tổ chức sẽ trao lại toàn bộ số tiền tích lũy được cho nông dân xã Hiệp Lực sau khi chương trình kết thúc.

Anh Hồ Huy Hoàng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Tịnh Tâm Bắc Trung Nam, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, tổng số nông sản cần tiêu thụ tại xã Hiệp Lực lên tới gần 200 tấn, trong đó, riêng mặt hàng ổi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP khoảng 100 tấn. Chính vì thế, Câu lạc bộ đã liên hệ, kết hợp với nhiều tỉnh, thành như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng… thu mua giúp nông dân với giá cao gấp 3-4 lần mức giá thị trường để sẻ chia với những khó khăn mà họ đang phải đối mặt.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay khi xe tải chở hàng về điểm tập kết nằm trên đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi, rất đông người dân tập trung đến khu vực này để mua ủng hộ. Chỉ trong thời gian ngắn, Ban Tổ chức đã bán được hàng chục tấn ổi, sắn.

Chị Phùng Thị Phương Thảo, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi chia sẻ, chị đã mua về sử dụng và thấy sản phẩm ổi, sắn của nông dân Hải Dương rất chất lượng. Chị hy vọng mọi người cùng chung tay hỗ trợ chương trình, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế cho nông dân Hải Dương.

Anh Đoàn Văn Nhân, phụ trách Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm Quảng Ngãi cho hay, chỉ trong vòng vài giờ, người dân đã giúp Ban Tổ chức tiêu thụ hàng chục tấn nông sản. Anh rất cảm động trước tinh thần sẻ chia, giúp nhau trong hoạn nạn của người dân Quảng Ngãi. Thời gian tới, đoàn sẽ mua thêm 15 tấn ổi giúp nông dân xã Hiệp Lực.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi Hà Thị Anh Thư cho biết, đây là hoạt động rất ý nghĩa. Do đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy luôn khuyến khích, tạo điều kiện để chương trình được triển khai thuận lợi, đồng thời mong muốn có nhiều hơn nữa những chuyến hàng như thế này để giúp nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Sẻ chia khó khăn với nông dân Hải Dương