Phòng chống dịch Covid-19 trong tiêu thụ vải thiều

01/06/2021 13:00

Các địa phương thực hiện kiểm tra y tế, khai báo y tế đối với người ra vào, phun khử khuẩn toàn bộ phương tiện ra vào vùng trồng vải.

Để chuẩn bị cho khâu tiêu thụ vải thiều trong tỉnh nói chung và huyện Thanh Hà, TP Chí Linh nói riêng bảo đảm thuận lợi, ngày 31.5, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Thanh Hà và UBND TP Chí Linh thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, tập trung kiểm soát các yếu tố nguy cơ từ thương lái nước ngoài và từ các tỉnh, thành phố khác đến các địa phương trên mua bán vải. Ban Thường vụ Huyện ủy, Thành ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm phụ trách địa bàn cùng với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp xã chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh do yếu tố chủ quan, thiếu kiểm soát.

Các địa phương thực hiện kiểm tra y tế, khai báo y tế đối với người ra vào, phun khử khuẩn toàn bộ phương tiện ra vào vùng trồng vải. Lái xe, thương lái, người lao động đến từ nước ngoài và các tỉnh, thành phố có dịch ra vào vùng vải phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, kể từ ngày xét nghiệm...

PV

(0) Bình luận
Phòng chống dịch Covid-19 trong tiêu thụ vải thiều