Phát hiện gần 20 loại sâu, bệnh gây hại cho dưa hấu, dưa lê

22/10/2020 20:55

Các chuyên gia khuyến cáo nông dân thực hiện nghiêm các quy trình chăm sóc, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu nên hiện tượng dưa chết đồng loạt đã được kiểm soát.


Mô hình trồng dưa hấu tại xã Thái Tân (Nam Sách) phát triển tốt, cho năng suất cao

Sáng 22.10, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình "Quản lý hiện tượng dưa hấu, dưa lê chết đồng loạt tại các vùng chuyên canh trong tỉnh".

Mô hình được triển khai tại các xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ), Thái Tân, Cộng Hoà (Nam Sách), Phạm Trấn (Gia Lộc) và Đức Chính (Cẩm Giàng) trên tổng diện tích 60.000 m2. 40 hộ tham gia mô hình được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật hỗ trợ giống, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. 

Trong quá trình sinh trưởng và phát triển của dưa hấu và dưa lê, các chuyên gia phát hiện ở trong và ngoài mô hình đều xuất hiện 17-18 loài sâu, bệnh gây hại. Trong đó, sâu xanh, bọ trĩ, bọ phấn trắng và xoăn rụt ngọn xuất hiện rất phổ biến ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất dưa tại các vùng chuyên canh. Các chuyên gia khuyến cáo nông dân thực hiện nghiêm các quy trình chăm sóc, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng kỹ thuật, đúng thời điểm nên hiện tượng dưa chết đồng loạt đã được kiểm soát. Tỷ lệ dưa chết thấp hơn nhiều so với dưa trồng ngoài mô hình. Năng suất từ 600 -1.600 kg dưa/sào, cao hơn trồng ngoài mô hình từ 200-300 kg/sào...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện gần 20 loại sâu, bệnh gây hại cho dưa hấu, dưa lê