Ông Thành tâm huyết với công việc chung

18/12/2018 10:15

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Văn Thành, 60 tuổi ở thôn An Điềm, xã Cẩm Định (Cẩm Giàng). Ông Thành có 20 năm giữ chức Bí thư chi bộ thôn, 11 năm là Chủ tịch Hội Nông dân xã...

Ông Nguyễn Văn Thành ở thôn An Điềm, xã Cẩm Định (Cẩm Giàng) là một cán bộ tích cực, trách nhiệm với công việc của địa phương

20 năm giữ chức Bí thư chi bộ thôn, 11 năm là Chủ tịch Hội Nông dân xã, ở vị trí nào ông Nguyễn Văn Thành, 60 tuổi ở thôn An Điềm, xã Cẩm Định (Cẩm Giàng) cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo xã tin tưởng, nhân dân yêu mến. Không chỉ thế, ông đã có những đóng góp quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Năm 2014, UBND huyện Cẩm Giàng chỉ đạo các địa phương thực hiện dồn điền, đổi thửa (DĐĐT), phục vụ sản xuất nông nghiệp. "Tôi nhận thấy sản xuất theo ô thửa lớn sẽ giảm thời gian đi lại, chi phí sản xuất nên đã mạnh dạn đưa ra ý kiến để cán bộ thôn bàn bạc, thảo luận. Được sự nhất trí cao của mọi người, thôn đã đăng ký làm điểm với xã. Sau DĐĐT, người dân canh tác thuận tiện hơn rất nhiều, ai cũng phấn khởi, gắn bó hơn với đồng ruộng", ông Thành cho biết.

Để người dân không "tị nạnh" ruộng xa, ruộng gần, thôn phân chia lại các lô ruộng, mở rộng đường đi, kênh mương tưới tiêu cho thuận tiện. Phát huy quyền dân chủ, thôn để các hộ tự nguyện nhận ruộng phù hợp với nhu cầu. Kết quả, thôn An Điềm đã có 78 hộ tự nhận ruộng, chỉ có 37 hộ phải bốc thăm. Sau khi DĐĐT, mỗi hộ chỉ còn 1,7thửa ruộng, giảm 3-4 thửa/hộ so với trước. Diện tích trung bình mỗi thửa đạt 1.450 m2, trong đó thửa lớn nhất rộng 4.800 m2. Mặc dù khối lượng công việc DĐĐT nhiều, song mỗi hộ trong thôn chỉ phải đóng góp 100.000 đồng/sào. Sau khi thôn An Điềm hoàn thành DĐĐT, xã đã tổ chức rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các thôn khác. Năm 2014, thôn An Điềm được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Thành được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đạt thành tích trong DĐĐT.

Không chỉ vậy, ông Thành còn cùng với cán bộ thôn An Điềm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng, chung sức xây dựng nhiều công trình ở địa phương. Từ năm 2008 đến nay, thôn đã xây dựng 11 công trình như nhà văn hóa thôn và các công trình phụ trợ, làm đường ngõ xóm, xây cổng làng, làm hệ thống đèn trang trí... với tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng. 

Xã Cẩm Định vốn có truyền thống nuôi thủy sản nhưng vẫn mạnh ai nấy nuôi, chưa có sự liên kết, chia sẻ kinh nghiệm nên những người mới nuôi gặp không ít khó khăn. Năm 2016, khi còn làm Chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Định, ông Thành nhận thấy cần phải có một tổ chức để tập hợp những hộ nuôi thủy sản. Được sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh về việc thành lập câu lạc bộ (CLB) nuôi thủy sản tập trung càng thôi thúc ông Thành thực hiện ý tưởng. Sau khi bàn bạc trong Ban Chấp hành hội, Hội Nông dân xã quyết định chọn thôn Đức Trạch làm trước. Có 115 hộ tham gia CLB nuôi thủy sản. Năm 2017, hưởng ứng phong trào xây dựng "CLB Phòng chống bạo lực gia đình" do Trung ương Hội Nông dân phát động, Hội Nông dân xã Cẩm Định được Hội Nông dân huyện Cẩm Giàng chọn làm điểm. Trên cơ sở CLB nuôi thủy sản, ông Thành cùng với các cán bộ trong Hội Nông dân xã vận động các thành viên tham gia "CLB Phòng chống bạo lực gia đình" và thu hút được 33 thành viên sinh hoạt.

Không chỉ là người tích cực tham gia các công việc chung, ông Thành còn đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương. Vườn cây cảnh của gia đình ông hiện có hàng trăm cây, trị giá gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình ông còn gần 2 mẫu vườn trồng các loại cây ăn quả như nhãn, mít... mỗi năm thu lãi 40-50 triệu đồng. Chủ tịch UBND xã Cẩm Định Nguyễn Văn Thanh nhận định: "Ông Thành là một cán bộ rất tích cực, trách nhiệm với công việc của địa phương. Giao cho thôn An Điềm công việc nào mà ông Thành là người đứng đầu, chúng tôi rất yên tâm. Ông Thành còn sống rất gương mẫu, tình cảm với anh em, bà con trong xóm".

THANH HÀ

(0) Bình luận
Ông Thành tâm huyết với công việc chung