Ninh Giang: 2 xã xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi

08/03/2019 20:32

Tối 8.3, UBND huyện Ninh Giang công bố dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tại các xã Ninh Thành và Tân Hương.

Tiêu hủy lợn mắc dịch tả lợn châu Phi

Theo đó, bệnh DTLCP xuất hiện ở các thôn Đan Cầu và La Khê (xã Ninh Thành) và thôn 1 (xã Tân Hương).

Đến 18 giờ ngày 8.3, các ngành chức năng của huyện đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh tiến hành tiêu hủy 51 con lợn của 5 hộ chăn nuôi với tổng trọng lượng trên 2 tấn. UBND huyện Ninh Giang chỉ đạo ngành thú y và UBND các xã, thị trấn trong huyện khẩn trương vào cuộc dập dịch, tăng cường các biện pháp phòng chống, tránh để dịch lây lan rộng.

UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp khẩn trương bố trí lực lượng thường trực tại các điểm xảy ra DTLCP. Phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh. Đề nghị lập chốt tại các khu vực xảy ra dịch, trong đó chú trọng các tuyến đường qua cầu Hiệp sang Thái Bình và cầu Tranh sang Hải Phòng…

Trước đó, ngày 7.3, trên địa bàn huyện Ninh Giang đã xảy ra tình trạng lợn chết với các biểu hiện nghi do nhiễm DTLCP. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã báo Chi cục Thú y tỉnh về lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm các mẫu dương tính với DTLCP.

Huyện Ninh Giang hiện có hơn 52.000 con lợn, trong đó có khoảng 10.000 con lợn nái và 40.000 con lợn thịt.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Giang: 2 xã xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi