Năng suất lúa chiêm xuân tăng 1,55 tạ/ha

23/06/2020 20:12

Vụ chiêm xuân năm nay, mặc dù thời tiết có những diễn biến bất thường, chuột phá hoại mạnh hơn tại một số khu vực, nhưng năng suất lúa toàn tỉnh vẫn đạt trên 64 tạ/ha, cao hơn năm trước 1,55 tạ/ha.


Nhờ gặt bằng máy nên tiến độ thu hoạch lúa chiêm xuân nhanh

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 22.6, nông dân trong tỉnh đã thu hoạch xong lúa chiêm xuân, muộn hơn 7 ngày so với năm trước, nhưng vẫn theo đúng kế hoạch. Năm nay, mặc dù thời tiết có những diễn biến bất thường, chuột phá hoại mạnh hơn tại một số khu vực, nhưng năng suất lúa toàn tỉnh vẫn đạt trên 64 tạ/ha, cao hơn năm trước 1,55 tạ/ha. Một số vùng gieo cấy tập trung, được theo dõi và xử lý sâu bệnh tốt vẫn cho năng suất cao.

Vụ chiêm xuân này có khoảng 99% diện tích lúa được thu hoạch bằng máy. Việc thu hoạch lúa bằng máy đã giúp nông dân giảm thời gian thu hoạch, đỡ tốn công, từ đó đẩy nhanh tiến độ làm đất gieo cấy lúa mùa.

* Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cẩm Giàng, năm nay, năng suất lúa xuân của huyện đạt 67,5 tạ/ha, cao hơn năm trước gần 4 tạ/ha. Vụ xuân này, nông dân đã thực hiện đúng lịch gieo cấy với các giống trong cơ cấu như Q5, Khang dân 18, TBR 1, Bắc thơm 7, Bắc thơm 7 kháng bạc lá, Nếp 97, Đài thơm 8... Huyện sản xuất trình diễn một số giống lúa mới triển vọng như lúa thuần Bắc Thịnh, TBR 279, Đông A1, Hương Bình...

Nông dân đã áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh theo hướng dẫn của các ngành chức năng.

PV

(0) Bình luận
Năng suất lúa chiêm xuân tăng 1,55 tạ/ha