Hải Dương cần chú trọng tiêu thụ nông sản

04/02/2020 15:56

​Sáng 4.2, đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại Hải Dương.

Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh (thứ ba từ trái sang) thăm vùng trồng cà rốt xã Đức Chính (Cẩm Giàng)

Thăm khu vực gieo mạ khay và vùng cấy lúa bằng máy tại xã Tân Hồng (Bình Giang), đồng chí Thứ trưởng NNPTNT đánh giá cao địa phương đã tích cực ứng dụng tiến bộ mới, đặc biệt là sử dụng giống ngắn ngày, chất lượng cao vào sản xuất. Hiện nay, các địa phương đã hình thành các tổ dịch vụ trong nông nghiệp, dịch vụ cơ giới hóa trong khâu cấy, góp phần bảo đảm thời vụ, giảm công sức, thời gian gieo cấy. Thứ trưởng yêu cầu Viện Cây lương thực và cây thực phẩm phối hợp với cơ quan chuyên môn của tỉnh nghiên cứu, hỗ trợ các HTX hoàn thiện quy trình cấy máy, sản xuất mạ khay để bảo đảm kỹ thuật và hạ giá thành so với hiện nay. Đồng chí đề nghị Hải Dương nên kết thúc việc gieo cấy trong khoảng thời gian từ ngày 20-25.2, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch của Bộ NNPTNT đề ra để thuận lợi cho việc chăm sóc.

Sau khi thăm vùng trồng cà rốt tại xã Đức Chính (Cẩm Giàng), Thứ trưởng NNPTNT ghi nhận những nỗ lực của ngành nông nghiệp Hải Dương trong tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho nông dân. Thời gian tới, việc tiêu thụ nông sản của nước ta sẽ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, nhất là xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc. Ngành nông nghiệp cần chủ động phối hợp với các đơn vị chế biến để sơ chế, bảo quản đông lạnh hoặc xuất khẩu sang các thị trường khác đối với các mặt hàng, nhất là trong vụ vải sắp tới.

Theo báo cáo của Sở NNPTNT, đến ngày 4.2, toàn tỉnh đã gieo cấy được gần 6.000 ha, đạt trên 10% diện tích; trồng 1.460 ha rau màu vụ xuân. Tỷ lệ vải sớm ra hoa đạt trên 90%, vải thiều trên 60%. Thời tiết cơ bản thuận lợi cho việc gieo cấy và rau màu sinh trưởng, phát triển.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương cần chú trọng tiêu thụ nông sản