Diện tích bao tiêu rau màu vụ đông tăng gấp đôi

15/09/2020 12:02

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vụ đông năm nay, toàn tỉnh có 3.000 ha rau màu được bao tiêu sản phẩm, tăng gấp đôi so với năm trước.

Diện tích rau màu bao tiêu được quy vùng tập trung với quy mô từ 3-5 ha/mô hình ở các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Nam Sách và thị xã Kinh Môn. Ngoài các doanh nghiệp ký hợp đồng thu mua với số lượng lớn để xuất khẩu, nhiều HTX dịch vụ nông nghiệp liên kết tiêu thụ rau màu trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích trong toàn quốc.

Diện tích rau màu được bao tiêu tăng do chính quyền các cấp và cơ quan chuyên môn tích cực làm cầu nối thương mại, gắn kết doanh nghiệp với người dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

* Vụ đông năm nay, HTX Tân Minh Đức ở xã Phạm Trấn (Gia Lộc) sẽ bao tiêu sản phẩm cho 37 ha cây vụ đông ở xã này, trong đó 27 ha rau an toàn được trồng theo quy trình VietGAP. Sản phẩm được bao tiêu chủ yếu là cải bắp, bầu, bí, mướp, dưa leo, su hào. HTX cam kết giá thu mua sản phẩm rau vụ đông cao hơn 10% so với thương lái.

Khoảng 25% tổng sản lượng rau vụ đông của HTX cung cấp vào hệ thống 17 siêu thị BigC; 5% cho một số bếp ăn tập thể ở Hà Nội, Quảng Ninh và số còn lại được cung cấp cho thị trường tự do, các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh.

Hiện mỗi ngày HTX cung ứng 1-2 tấn rau củ quả cho thị trường, doanh thu đạt 12 tỷ đồng/năm. 

HOÀNG LINH-HOÀNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diện tích bao tiêu rau màu vụ đông tăng gấp đôi