Đặc sản ổi Thanh Hà

08/08/2021 10:17

Cùng với cây vải thiều, ổi là một loại trái cây đặc sản của vùng đất Thanh Hà.

Ổi Thanh Hà cho quả to, hương vị thơm ngon đặc trưng

Nhờ điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu được thiên nhiên ưu đãi, ổi Thanh Hà cho quả to, hương vị thơm ngon đặc trưng, cùi dày, giòn, ngọt.

Ổi được trồng tập trung ở những vùng chuyên canh tại các xã: Liên Mạc, Tân Việt, Cẩm Chế, Thanh An, Thanh Lang… của huyện Thanh Hà. Các giống ổi bo xù, ổi bo trắng, ổi Thái được các hộ dân ở đây trồng nhiều hơn cả. Ổi Thanh Hà cho thu hoạch quanh năm nhưng có chất lượng quả ngon nhất là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

Thành phần dinh dưỡng trong trái ổi chứa nhiều vitamin A, C, B6, B12, sắt, kẽm… Những thành phần này có tác dụng tốt với sức khỏe con người như tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ tim mạch, điều trị táo bón, tiểu đường, chống viêm nhiễm…

Không chỉ trở thành đặc sản của vùng đất Hải Dương, ổi Thanh Hà còn cho hiệu quả kinh tế cao, trở thành cây ăn quả chủ lực thứ hai của đất Thanh Hà. Nhờ được trồng, chăm sóc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình VietGAP nên ổi Thanh Hà cho năng suất và chất lượng cao, mẫu mã đẹp và được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Ổi Thanh Hà đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận “Nhãn hiệu tập thể”. Sản phẩm được bán tại các chợ, siêu thị và các sàn thương mại điện tử.

Theo báo Hà Nội Mới

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sản ổi Thanh Hà