Cựu quân nhân làm giàu từ cây mủa

20/02/2020 13:30

Anh Nguyễn Quang Thăng (sinh năm 1982) ở thôn Thắng Yên, xã Thượng Vũ (Kim Thành) từng 2 lần tham gia quân đội.

HTX Dịch vụ thu mua và chế biến nông sản của gia đình anh Thăng tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương

Năm 2013, anh trở về quê làm việc đồng áng, nhưng cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Nhận thấy xã Thượng Vũ nhiều năm có thế mạnh phát triển cây mủa hàng hóa, anh quyết định mua xe lôi để vận chuyển hàng cho bà con.

Năm 2014, anh dồn hết vốn thu mua mủa lá về sơ chế tại nhà. Những ngày đầu vợ chồng anh phải đến từng gia đình để liên hệ thu mua, sơ chế rồi đi giao cho khách ở nhiều nơi. Mỗi ngày, gia đình anh xuất đi từ 3,5-4 tấn mủa lá. Anh còn thường xuyên đi các tỉnh trồng nhiều mủa như Hưng Yên để đặt mua cây giống về phục vụ gia đình và bà con trong xã.

Năm 2019, anh Thăng làm nhà xưởng rộng 500 m2 trên đất của gia đình và thành lập HTX Dịch vụ thu mua và chế biến nông sản. Anh mua 3 dây chuyền tự động rửa, thái, sấy khô cây mủa tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Từ ngày đi vào hoạt động, HTX của gia đình anh đã tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động trong xã với thu nhập 120.000 đồng/người/ngày.

Ngoài ra, còn có 20 công nhân chuyên rửa, thái, sấy khô và đóng gói làm việc liên tục từ 14 giờ hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau với mức lương từ 10-14 triệu đồng/tháng. Từ ngày đưa máy móc vào sản xuất, mỗi ngày HTX xuất đi gần 3 tấn mủa thành phẩm đã sấy khô, tương ứng với 18-20 tấn lá mủa tươi, cho thu lãi 10 triệu đồng.

Ông Hoàng Minh Phấn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thượng Vũ cho biết: “Ngoài sản xuất, kinh doanh giỏi, anh Thăng còn có nhiều đóng góp cho địa phương cũng như phong trào mà các cấp, các ngành trong huyện, xã phát động”.

ĐOÀN LỢI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu quân nhân làm giàu từ cây mủa