Chị Hương giỏi trồng dưa

28/11/2019 15:20

Chị Vũ Thị Hương, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Tông Phố, xã Thanh Quang (Nam Sách) được nhiều chị em biết đến là người kiên trì với đồng ruộng, giỏi trồng dưa đưa kinh tế gia đình ngày càng khấm khá.


Mỗi năm, gia đình chị Hương thu lãi hơn 100 triệu đồng từ trồng dưa

Chị Hương quê ở thôn Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai (Hà Nội), theo chồng về đất Thanh Quang với hai bàn tay trắng. Vốn chẳng biết gì về đồng ruộng, nhưng dám nghĩ dám làm, chị đã tìm tòi và là một trong những người đi đầu trồng cây dưa hấu với quy mô lớn trên đất Thanh Quang. Năm 2009, chị bắt tay vào trồng hơn 7 sào dưa hấu và đã thắng lớn ngay từ vụ đầu nhờ quả to, mẫu mã đẹp nổi trội, giá bán cao. Dưa ngoài bãi, dưa trong đồng, chị đều đã trồng và đến nay đã phát triển lên tới 3 mẫu. Ngoài dưa hấu, chị còn tìm tòi đưa vào nhiều giống dưa mới đáp ứng thị hiếu của khách hàng như dưa Kim Cô Nương, dưa lê Cẩm Ngọc, dưa lê lưới. Riêng dưa lê Cẩm Ngọc của gia đình chị còn được siêu thị đến đặt hàng.

Nhà chị Hương trồng 2 vụ dưa xuân hè và thu đông. Trồng dưa với diện tích nhiều như vậy nhưng gia đình chị chỉ phải thuê công làm đất, lên luống, còn lại từ gieo trồng đến chăm sóc, chị cùng chồng làm. Có khi vào thời kỳ cao điểm phải bấm nhánh dưa, anh chị dậy từ 1 giờ đêm đeo đèn mỏ làm tới sáng. Chị Hương còn có duyên bán hàng nên toàn bộ dưa thu hoạch được đều một tay chị bán. Có ngày chị bán từ 5 - 7 triệu đồng tiền dưa, mỗi vụ gia đình chị thu lãi hơn 100 triệu đồng.

Là hộ có diện tích trồng dưa lớn và lâu năm trong xã, nhiều kinh nghiệm nên chị thường xuyên chia sẻ cách làm với chị em trong thôn. Chị Hương còn tham gia Câu lạc bộ Thiện nguyện Nhật Quang Nam Sách và cùng đoàn từng lên vùng cao Tây Bắc tặng quà đồng bào nghèo. Chị cũng tích cực giúp đỡ, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Hứa Thị Quyên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Quang cho biết chị Hương là hội viên điển hình trong phát triển kinh tế, nhiệt tình tham gia phong trào của Hội Phụ nữ xã, tích cực trong các hoạt động nhân đạo từ thiện. Chị là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Chị Hương giỏi trồng dưa