Chi cục Thú y cấp 2 tấn thuốc khử trùng phòng dịch bệnh tả lợn châu Phi

21/02/2019 08:20

Chi cục Thú y sẽ cấp 2 tấn thuốc khử trùng môi trường chăn nuôi cho 5 huyện gồm: Thanh Miện, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Bình Giang và Ninh Giang để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại các tỉnh Thái Bình và Hưng Yên, Chi cục Thú y tỉnh khuyến cáo các hộ chăn nuôi tăng cường các biện pháp tiêu độc, khử trùng chuồng trại, rắc vôi bột hoặc hóa chất có tính sát trùng mạnh xung quanh trang trại và lối ra vào. Khi phát hiện lợn ốm, chết bất thường không rõ nguyên nhân hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y để kịp thời xử lý.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, thời gian tới, Chi cục Thú y sẽ cấp 2 tấn thuốc khử trùng môi trường chăn nuôi cho 5 huyện gồm: Thanh Miện, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Bình Giang và Ninh Giang (đây là các huyện giáp ranh với 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Bình). Các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán lợn và các sản phẩm từ lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm và các dấu hiệu của dịch bệnh cho người dân nhận biết; vận động người dân thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, tăng tần suất tiêu độc khử trùng chuồng trại... 

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Chi cục Thú y cấp 2 tấn thuốc khử trùng phòng dịch bệnh tả lợn châu Phi