​4 huyện đề nghị đổ ải sớm

12/12/2018 12:30

4 huyện đề nghị đổ ải sớm hơn từ 5-15 ngày so với lịch đổ ải chung của tỉnh là Cẩm Giàng, Bình Giang, Gia Lộc, Thanh Miện.

Căn cứ vào thời gian sản xuất vụ chiêm xuân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các huyện, thị xã, thành phố đưa nước đổ ải từ ngày 10.1-25.2.2019, thời gian đổ ải đại trà từ ngày 20.1-20.2. Từ ngày 1.1, các địa phương bắt đầu trữ nước vào kênh trục. Có 4 huyện đề nghị đổ ải sớm hơn từ 5-15 ngày so với lịch đổ ải chung của tỉnh là Cẩm Giàng, Bình Giang, Gia Lộc, Thanh Miện. Nguyên dân do nguồn nước đổ ải của các huyện phụ thuộc vào hệ thống Bắc Hưng Hải và có cốt đất cao.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương ở khu vực hạ lưu như Thanh Hà, Kim Thành, Kinh Môn... phải tận dụng tối đa các đợt triều cường để trữ nước, mở rộng diện tích đổ ải tự chảy. Những nơi khó khăn về nguồn nước như Cẩm Giàng, Bình Giang, thị xã Chí Linh... vận hành liên hoàn các trạm bơm, sử dụng bơm hỗ trợ hoặc đặt thêm các điểm bơm dã chiến phục vụ bơm tiếp nguồn.

 DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
​4 huyện đề nghị đổ ải sớm