Xuất khẩu lô cà rốt đầu tiên của năm 2022 sang Hàn Quốc

11/01/2022 14:25

Đây là lô cà rốt đầu tiên xuất khẩu trong năm nay.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân thăm vùng trồng cà rốt theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Đức Chính

Sáng 11.1, tại xã Đức Chính (Cẩm Giàng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức cắt băng xuất khẩu khoảng 500 tấn cà rốt sang Hàn Quốc.

Phát biểu tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân đánh giá năm nay là năm sản xuất vụ đông thắng lợi, đặc biệt là cà rốt. Mặc dù mới đầu vụ nhưng giá bán cà rốt cao nhất từ trước tới nay; năng suất, chất lượng bảo đảm xuất khẩu vào nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các nước EU. Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến thu mua cà rốt.


Các đại biểu cắt băng xuất khẩu cà rốt đi Hàn Quốc

Đợt này, có 3 doanh nghiệp xuất khẩu cà rốt đi Hàn Quốc gồm các Công ty: CP Ameii Việt Nam, CP Nông sản Hưng Việt và TNHH Xuất nhập khẩu Hanh Khánh, sản lượng khoảng 500 tấn. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, năm nay, cà rốt được xuất khẩu đi thị trường Hàn Quốc sớm hơn khoảng 1 tháng so với những năm trước. Chất lượng cà rốt được nâng cao và cạnh tranh ngang hàng với sản phẩm cà rốt của Trung Quốc. Sản phẩm cà rốt của Hải Dương được thị trường Hàn Quốc đánh giá cao.


Công ty CP Ameii Việt Nam vận chuyển lô cà rốt xuất khẩu sang Hàn Quốc

Hải Dương hiện có 1.500 ha trồng cà rốt, tổng sản lượng ước đạt 65.000 tấn. Nông dân trong tỉnh còn thuê từ 4.000 - 5.000 ha đất ở các tỉnh, thành phố khác để trồng cà rốt. Tổng sản lượng cà rốt đạt khoảng 200.000 tấn.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất khẩu lô cà rốt đầu tiên của năm 2022 sang Hàn Quốc