Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Dương

29/06/2022 14:02

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân mong muốn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và sơ chế, chế biến để nâng cao giá trị nông sản của tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân làm việc với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và nhà đầu tư Hàn Quốc

Sáng 29.6, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đầu và lãnh đạo Tập đoàn Royal K, Công ty TNHH Hi-Tech Farm (Hàn Quốc) làm việc với UBND tỉnh để tìm kiếm cơ hội đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Dương.

Đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số vụ của Bộ NN-PTNT và các Sở: NN-PTNT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công thương, Khoa học và Công nghệ. 

Lãnh đạo Tập đoàn Royal K và Công ty CP Hi-Tech Farm trực thuộc tập đoàn mong muốn tỉnh có thể bố trí quỹ đất khoảng 120 ha để xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Doanh nghiệp xây dựng dự án bằng hệ thống giải pháp thương mại thực tế của trang trại thông minh, hiện đại. Doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với các đơn vị khác để đồng bộ hoá quy trình sản xuất, áp dụng công nghệ tiên tiến để gia tăng giá trị sản xuất. Ngoài nghiên cứu, phát triển giống dâu tây độc quyền, nhà đầu tư Hàn Quốc cũng ưu tiên ứng dụng công nghệ cao cho một số nông sản chủ lực của tỉnh. 

Tập đoàn Royal K là doanh nghiệp uy tín của Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ và nghiên cứu, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Từ năm 2019, tập đoàn đã tìm hiểu và hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam. Trước đó, thông qua Công ty CP Hi-Tech Farm trực thuộc tập đoàn, đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao với các tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Lâm Đồng...   

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân khẳng định Hải Dương có tiềm năng, lợi thế trong phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao. So với các địa phương khác, diện tích dành cho nông nghiệp của Hải Dương không lớn nhưng tỉnh có sản phẩm nông sản chủ lực đa dạng, tạo dựng được thương hiệu. Tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi phục vụ cho hoạt động xuất khẩu nông sản. Nhiều nông sản thế mạnh của tỉnh như cà rốt, vải thiều, cải bắp… đã được xuất khẩu thành công sang Hàn Quốc. Mặt khác, những năm qua tỉnh quan tâm tới ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất với nhiều chính sách, cơ chế hỗ trợ, từng bước hình thành nền nông nghiệp hiện đại. Đây là cơ sở tạo niềm tin cho các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực này tại Hải Dương. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân mong muốn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và lĩnh vực sơ chế, chế biến để nâng cao giá trị nông sản của tỉnh. Việc xây dựng dự án nông nghiệp công nghệ cao sẽ tạo động lực thúc đẩy ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Hải Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định đầu tư. Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu đầu tư, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ hỗ trợ để cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp lập dự án. Trước đề nghị của nhà đầu tư về mặt bằng sạch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân cam kết tỉnh sẽ tháo gỡ khó khăn, rà soát quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch để có quỹ đất phù hợp với quy mô dự án.  

Tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh nếu thành công, dự án nông nghiệp công nghệ cao của doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tạo đà phát triển cho nông nghiệp Hải Dương. Vì thế, Bộ NN-PTNT sẽ là cầu nối giữa hai bên để dự án có thể được triển khai. Đồng chí Thứ trưởng NN-PTNT đề nghị ngoài nghiên cứu sản xuất công nghệ cao, doanh nghiệp Hàn Quốc có thể quan tâm đầu tư vào chế biến sâu để khép kín chuỗi liên kết, cung ứng, nâng tầm nông sản Hải Dương.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Dương