Công nghệ vi sinh mới hỗ trợ xử lý môi trường chăn nuôi

07/12/2022 18:00

Sau một thời gian sử dụng, bộ chế phẩm sinh học JA đã cho hiệu quả là 100% vật nuôi không cần dùng kháng sinh, hóa chất và các loại thuốc hỗ trợ khác; sức khỏe của đàn vật nuôi bảo đảm.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký cam kết chuyển giao ứng dụng công nghệ hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi và xử lý môi trường

Chiều 7.12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình "Ứng dụng công nghệ vượt trội hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi - nuôi trồng thủy sản - xử lý môi trường" cho hơn 100 hộ chăn nuôi, cán bộ nông nghiệp ở các huyện, thị xã và thành phố.

Các chuyên gia Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phổ biến kiến thức, công nghệ vượt trội khi sử dụng bộ chế phẩm sinh học JA vào xử lý môi trường chăn nuôi, cải tạo đất để nâng cao chất lượng nông sản cho các hộ dân. Đây là loại chế phẩm vi sinh đa chức năng do Học viện Nông nghiệp Việt Nam nghiên cứu và phát triển. 

Hơn 100 hộ chăn nuôi và cán bộ ngành nông nghiệp ở các huyện, thị xã, thành phố tham dự chương trình

Tại Hải Dương, bộ sản phẩm này đang được ứng dụng tại 3 hộ chăn nuôi ở xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng). Sau một thời gian sử dụng, bộ sản phẩm đã cho hiệu quả là 100% vật nuôi không cần dùng kháng sinh, hóa chất và các loại thuốc hỗ trợ khác; sức khỏe của đàn vật nuôi bảo đảm, sản lượng tăng 10% giúp tăng giá trị chăn nuôi, giảm khoảng 20% chi phí, giảm ô nhiễm môi trường; chất lượng trứng, thịt đạt tiêu chuẩn hữu cơ và an toàn sinh học, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ký cam kết chuyển giao ứng dụng công nghệ hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi và xử lý môi trường. 

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Công nghệ vi sinh mới hỗ trợ xử lý môi trường chăn nuôi