Căn cứ tình hình thực tế, tổng đài 1022 Hải Dương sẽ nâng nhánh trả lời trực tiếp, tăng cường đội ngũ tổng đài viên để phục vụ nhu cầu người dân.
Số lượng cuộc gọi đến tổng đài 1022 Hải Dương tăng hơn 12 lần sau 10 ngày hoạt động chính thức (ảnh minh họa)
Theo số liệu tổng hợp từ Sở Thông tin và Truyền thông, sau 10 ngày chính thức hoạt động, tổng đài thông tin 1022 đã tiếp nhận hơn 1.100 lượt gọi đến, tăng hơn 12 lần so với ngày đầu hoạt động (ngày 1.10).
Hơn 72% số lượng cuộc gọi đã gọi đến nhánh số 5 để hỏi đáp trực tiếp với tổng đài viên hỗ trợ của Sở Y tế, 18% số lượng cuộc gọi gọi đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương trong tỉnh.
Các nội dung được người dân quan tâm hỏi chủ yếu về những quy định ở "vùng xanh", "vùng đỏ" trong phòng chống dịch; về cách ly với người từ địa phương khác đến hoặc trở về tỉnh Hải Dương.
Được biết, Hải Dương là địa phương thứ 16 trong tổng số 20 địa phương trên cả nước triển khai tổng đài 1022; 3 địa phương khác đang chờ được cấp phép để hoạt động.
Thời gian tới, căn cứ tình hình thực tế, tổng đài 1022 Hải Dương sẽ bổ sung thêm nhánh trả lời trực tiếp, tăng cường đội ngũ cán bộ trực tổng đài để phục vụ tốt hơn nhu cầu hỏi đáp thông tin về phòng chống dịch của người dân.
HÀ KIÊN