Chí Linh tăng tốc đưa nghị quyết vào cuộc sống

13/01/2021 07:04

Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, Thành ủy Chí Linh đã cụ thể hóa những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống.


TP Chí Linh đặt mục tiêu trở thành đô thị động lực, trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, du lịch và công nghiệp của tỉnh. Trong ảnh: Đền thờ Chu Văn An ở núi Phượng Hoàng, phường Văn An là một trong những điểm được đầu tư thu hút khách du lịch

Với chủ đề năm 2021 là kỷ cương, chuyên nghiệp, trọng dân, Đảng bộ TP Chí Linh đang khẩn trương hiện thực hóa các chủ trương, mục tiêu đã xác định để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống.

Sau khi Thành ủy Chí Linh tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, ngày 12.12.2020, tất cả các đảng bộ, chi bộ cơ sở đã đồng loạt tổ chức “Ngày học tập nghị quyết”. Việc học tập, quán triệt nghị quyết được thực hiện nghiêm túc, bài bản, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ. “Ngày học tập nghị quyết” được các xã, phường truyền thanh trực tiếp để đông đảo nhân dân nắm được chủ trương, đường lối của Đảng. Toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ thành phố đều nghiêm chỉnh viết bài thu hoạch sau khi học tập để bảo đảm hiểu sâu, nhớ lâu những điểm mới, cốt lõi mà nghị quyết xác định.

Nhiệm kỳ này, Đảng bộ TP Chí Linh lựa chọn 3 đề án đã triển khai trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, có điều chỉnh phù hợp với giai đoạn mới để tiếp tục chỉ đạo thực hiện và triển khai 8 đề án mới. Ngay trong tháng đầu của nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức nghe báo cáo, cho ý kiến vào đề cương các đề án. Xác định hoàn thành điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chung thành phố là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, Thành ủy Chí Linh đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng quy hoạch, quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị giai đoạn 2020 - 2025” do đồng chí Bí thư Thành ủy làm Trưởng ban. Để bảo đảm chất lượng, tiến độ quy hoạch, TP Chí Linh đã phối hợp với liên danh 2 đơn vị uy tín trong và ngoài nước để tham gia lập quy hoạch. Trong tháng 1 này, Thành ủy Chí Linh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch và đặt mục tiêu hoàn thành lập quy hoạch chung thành phố trước tháng 5.2021.


Giai đoạn 2020-2025, TP Chí Linh quan tâm đến công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị. Trong ảnh: Thi công chỉnh trang quảng trường Sao Đỏ 

Đối với các đề án khác trong Chương trình hành động, Thành ủy Chí Linh đang quyết liệt chỉ đạo để hoàn thành và bắt đầu triển khai ngay từ tháng 1.2021. Theo đồng chí Nguyễn Minh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Chí Linh, một trong những nét mới khi xây dựng các đề án của Chí Linh là tích cực lấy ý kiến tham gia góp ý của các chuyên gia. Tùy từng lĩnh vực của mỗi đề án mà thành phố tham khảo, xin ý kiến của các chuyên gia hàng đầu trong nước để hoàn thiện. "Có sự đóng góp, tham gia ý kiến của các chuyên gia sẽ góp phần bảo đảm cơ sở khoa học, sát thực tiễn và có tính khả thi. Trong từng lĩnh vực cụ thể như phát triển du lịch, xây dựng thương hiệu nông sản... các chuyên gia, nhà khoa học sẽ giúp thành phố có sự đánh giá tổng thể, khách quan. Qua đó xác định được vị trí, tiềm năng, thế mạnh, giá trị khác biệt, nổi trội, riêng có để đề ra những định hướng, giải pháp thực hiện", đồng chí Thắng cho biết.

TP Chí Linh cũng nhanh chóng hoàn thành và triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, Thành ủy Chí Linh đã cụ thể hóa những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, khâu đột phá của thành phố trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Thành ủy đã thành lập các Ban Chỉ đạo do các đồng chí Thường trực Thành ủy làm Trưởng ban để đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn FLC, SunGroup, TH... chuẩn bị các bước đầu tư. Theo đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chí Linh, thành phố đã chỉ đạo quản lý chặt chẽ các khu vực quy hoạch đối với từng dự án. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm đếm, thống kê tài sản và kiểm soát chặt chẽ việc rao bán, chuyển nhượng đất trong khu vực quy hoạch để chủ động phương án giải phóng mặt bằng, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. "TP Chí Linh cam kết tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án, trong đó cam kết sẽ chủ động, giải phóng mặt bằng nhanh nhất", đồng chí Kiên nói.

Quán triệt sâu sắc phương châm hành động: rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm, định kỳ 3 tháng Thường trực Thành ủy làm việc với Ban Chỉ đạo các đề án để nghe báo cáo và chỉ đạo tiến độ công việc. Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chí Linh tăng tốc đưa nghị quyết vào cuộc sống