Hình thức đánh giá thông qua sinh hoạt của hội đồng người bệnh (sinh hoạt hằng tuần), phát phiếu thăm dò cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân...
Sở Y tế vừa ban hành hướng dẫn thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nhằm từng bước cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và chất lượng khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế trong tỉnh. Các tiêu chí đánh giá gồm: thủ tục hành chính vào viện, ra viện, chuyển viện hoặc khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở khám bệnh; sự kịp thời trong tiếp nhận, xử trí khi có bệnh nhân cấp cứu; tính sẵn có và chất lượng các dịch vụ; chế độ, quyền lợi của người bệnh, tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ và chi phí; tinh thần, thái độ của nhân viên y tế. Hình thức đánh giá thông qua sinh hoạt của hội đồng người bệnh (sinh hoạt hằng tuần), phát phiếu thăm dò cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân (ít nhất mỗi quý 1 lần), tổ chức các hòm thư góp ý tại 100% số khoa, phòng, hòm thư điện tử của các đơn vị. Thông qua đó, lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận phản ánh của người bệnh, chỉ đạo xác minh và có biện pháp khắc phục kịp thời.
PV