Trước những bức xúc của hành khách, đơn vị đã chấn chỉnh đội ngũ lái, phụ xe, kiên quyết khắc phục vi phạm, nâng cao chất lượng phục vụ...
Xe khách thực hiện nghiêm việc xếp hàng trong bến
Trong một thời gian dài, dịch vụ vận tải khách trên địa bàn tỉnh bị buông lỏng. Các tuyến buýt chạy không đúng giờ, chạy quá chậm trong TP Hải Dương, lại chạy quá nhanh khi ra khỏi thành phố, "bắt" khách tùy tiện, không trao vé cho khách; những ngày lễ, giờ cao điểm thì chở quá số lượng người quy định, dùng xe chất lượng thấp... Những vi phạm trong vận tải khách trở nên nhức nhối, hành khách nhiều lần phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoặc tẩy chay không đi xe khách Hải Dương. Trước tình trạng này, Công ty CP Ô tô vận tải hành khách Hải Hưng đã chấn chỉnh toàn bộ đội ngũ lái, phụ xe, kiên quyết khắc phục vi phạm, đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Trước tiên, Công ty CP Ô tô hành khách Hải Hưng rà soát toàn bộ chất lượng các phương tiện, nhất là các tuyến buýt Hải Dương - Uông Bí, Hải Dương -Thanh Hà, Hải Dương - Hà Nội. Yêu cầu 7 xe dừng chở khách, sửa chữa, nâng cấp xe, bảo đảm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mới cho chuyên chở khách. Công ty đã ký cam kết với Sở Giao thông vận tải thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, các quy định của ngành, cam kết về chất lượng phục vụ trong lĩnh vực vận tải khách. Đơn vị tổ chức các lớp tập huấn ngắn ngày, may đồng phục cho lái, phụ xe. Lái, phụ xe phải đeo biển tên khi phục vụ. Xe xuất bến phải ký sổ nhật trình chạy xe. Xe buýt đón khách đúng điểm, nghiêm chỉnh chấp hành quy định về thời gian chạy xe trong thành phố. Công ty theo dõi chặt chẽ từng phương tiện, tránh bỏ "lốt", bỏ lượt. Trong những tháng qua, các ngành chức năng kiểm tra nếu xe nào vi phạm 2 lỗi trong tháng bị đình chỉ kinh doanh trong 7 ngày. Công ty không dung túng cho các trường hợp vi phạm. 3 xe buýt tuyến 207 đã thực hiện nghiêm việc xử phạt. Đối với các xe 20 tuyến cố định, chủ yếu đi các tỉnh, thành phố lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang và các huyện trong tỉnh, lượt chạy ít, công ty thường xuyên rà soát đầu đi, đầu đến, chấn chỉnh việc đón khách dọc đường, yêu cầu các xe từng bước lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chạy xe theo quy định mới của Chính phủ. Công ty cũng phối hợp với các bến xe trong và ngoài tỉnh theo dõi hoạt động của từng xe. Các xe vi phạm bị kỷ luật, công ty gửi văn bản tới bến xe để biết và không cho các xe chạy trong thời gian đang bị kỷ luật. Yêu cầu các bến thực hiện nghiêm thủ tục, chất lượng của từng xe trước khi xuất bến. Thường xuyên có thông tin qua lại với các bến xe để công ty kịp thời chấn chỉnh.
Sau khi thực hiện nghiêm các quy định vận tải khách, cơ bản các xe ô tô chở khách của Công ty CP Ô tô vận tải hành khách Hải Hưng không còn hoạt động lộn xộn, tùy tiện, chất lượng phục vụ khách được nâng cao; lái, phụ xe đều nâng cao ý thức, trách nhiệm trước hành khách. Doanh nghiệp kinh doanh ổn định, lấy lại lòng tin của hành khách.
ANH TUẤN