Những lưu ý khi mua hàng trên Amazon

19/02/2019 11:38

Tránh mua hàng được bán và giao bởi đối tác của Amazon, mua hàng của nhiều đối tác trong một lần mua sắm... là những lưu ý khi mua hàng trên Amazon.

Gần đây, nhiều người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến trên các trang mạng, trong đó có trang Amazon. Nhưng không phải ai cũng mua được món đồ ưng ý từ trang này. Sau đây là những kinh nghiệm cần thiết khi mua hàng ở đây.

1 - Tránh mua hàng được bán và giao bởi đối tác của Amazon

Chọn mua hàng trên Amazon khách hàng có cơ hội sở hữu nhiều mặt hàng chất lượng. Nhưng bạn phải lựa chọn thật cẩn thận và rà soát thật kỹ thông tin về “người bán” (seller) vì yếu tố này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món hàng mà bạn mua. Hàng hóa trên Amazon thường được phân loại theo người bán và cách thức giao hàng, gồm 3 nhóm chính. Nhóm 1 (Ship and sold by Amazon.com): Hàng do Amazon trực tiếp phân phối và vận chuyển, là nhóm hàng chính hãng bảo đảm chất lượng. Nhóm 2 (Sold by Seller and Fullfilled by Amazon): Hàng do nhà phân phối ký gửi ở kho hàng của Amazon, nhóm hàng này cũng khá bảo đảm. Nhóm 3 (Ship from and sold by seller): Hàng được phân phối và vận chuyển bởi đối tác đăng bán trực tiếp trên Amazon, nhóm hàng này ẩn chứa mức độ rủi ro cao.

Bạn nên hạn chế tối đa (tốt nhất là tránh) việc mua hàng thuộc nhóm 3. Trong nhiều trường hợp, bạn cứ nghĩ mình mua được một món hàng hiệu giá hời nhưng hóa ra nó lại được sản xuất ở Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia chứ không phải hàng hiệu Mỹ chính hãng như bạn mong đợi. Với loại hàng thuộc nhóm 3, sự xáo trộn giữa hàng hiệu và hàng nhái (fake) khó mà kiểm soát và nhận biết được khi mua sắm online hàng hiệu Mỹ trên Amazon. Tất nhiên, Amazon có chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng nhưng với khoảng cách địa lý xa xôi giữa Mỹ và Việt Nam nên cẩn trọng ngay từ đầu để tránh “tiền mất tật mang”.

2 - Tránh mua hàng của nhiều đối tác trong một lần mua sắm

Nếu bạn vẫn muốn mua sắm hàng Mỹ được phân phối và giao hàng bởi đối tác của Amazon, hãy mua hàng của 1 đối tác trong một lần mua sắm nhất định. Vì nếu những mặt hàng bạn mua được bán bởi các đối tác ở các bang khác nhau, phí giao hàng (ship) sẽ được tính riêng cho từng đối tác chứ không được gộp chung cho một lần mua hàng. Và bạn là người chịu toàn bộ phí chứ không phải ai khác. Điều đó khiến bạn tốn kém thêm không ít chi phí thực hiện mua hàng.

3- Tránh chuyển khoản trực tiếp khi mua sắm hàng Mỹ trên Amazon

Khi mua hàng Mỹ trên Amazon, bạn nên tránh thanh toán bằng hình thức chuyển khoản trực tiếp để hạn chế tối đa tình trạng gian lận, lừa đảo. Thay vào đó, bạn hãy chọn hình thức thanh toán thông qua các hệ thống thanh toán quốc tế như Paypal để được mua sắm với chế độ thanh toán công khai, minh bạch, bảo mật và an toàn nhất, đặc biệt là khi mua hàng của các đối tác trực tiếp giao dịch trên Amazon.

LAN ANH(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi mua hàng trên Amazon