Mẹo chọn máy sấy

27/12/2019 11:13

Mùa đông, nhiều người có nhu cầu mua máy sấy về dùng. Để chọn được một chiếc máy sấy tóc phù hợp, bạn cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua máy sấy tóc.

1. Chọn kiểu dáng

Máy sấy có 2 loại: Máy sấy tay cầm gập có thể gập phần tay cầm vào với phần ống thổi, rất gọn nhẹ, dễ xếp vào vali, tiện dụng khi mang đi xa. Máy sấy tay cầm cố định (dạng thẳng) không gập vào được, vướng víu hơn, nhưng lại tránh được hư hỏng do đứt gãy dây điện khi bị gập lại liên tục.

2. Thương hiệu máy sấy

Các thương hiệu hàng cao cấp như Philips, Bluestone, Panasonic… được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe từ châu Âu và Nhật.

3. Giá cả

Máy sấy tóc trên thị trường hiện nay có giá từ 20.000 đồng tới khoảng 2,5 triệu đồng, tùy tính năng và thương hiệu. Những máy sấy càng đắt tiền thì càng có nhiều chức năng hơn, tuy nhiên bạn cần căn cứ nhu cầu để mua máy sấy phù hợp.

4. Các chế độ sấy khô

-Chế độ sấy ấm: Dùng sấy khô tóc ở mức nhiệt thấp, luồng sấy nhẹ nhàng, ít làm hư tổn tóc.

-Chế độ sấy nóng: Luồng khí sấy nhanh và mạnh, hơi nóng, thích hợp sấy khô tóc trong thời gian ngắn hay dùng để tạo kiểu.

-Chế độ sấy mát: Phù hợp với loại tóc mềm, yếu, thời gian làm khô tóc lâu hơn bởi chỉ sử dụng sức gió làm bay hơi nước, nhưng đây là chế độ bảo vệ tóc tốt nhất, đặc biệt hiệu quả khi sấy tóc yếu, dễ hư tổn hay tóc trẻ em.

- Chế độ sấy Turbo: Sử dụng chế độ sấy Turbo khi muốn tạo nếp cho tóc theo ý thích một cách dễ dàng hoặc cần làm khô tóc cấp tốc.

5. Công nghệ sấy

- Công nghệ sấy ion: Các hạt ion mang điện tích âm được thổi vào tóc, thắt chặt các lớp biểu bì trên tóc, giảm độ hư tổn tóc nhờ giữ lại độ ẩm tự nhiên, giúp tóc tươi sáng, óng mượt, khỏe khoắn, làm sạch da đầu

- Công nghệ sấy PCI: Sử dụng cả ion âm lẫn ion dương nhằm giảm sự tích điện khi có sự tiếp xúc giữa tóc và lược, giúp sợi tóc không bị rối, giảm tình trạng hư hỏng và chẻ ngọn, tiêu diệt nấm, bụi bẩn trên da đầu.

6. Các chức năng khác

- Rơ le tự động ngắt nhiệt: Tự động ngắt nhiệt sẽ ngừng hoạt động khi nhiệt độ trong máy quá cao.

- Bộ lọc chống ồn: Giúp quá trình vận hành của máy nhẹ nhàng hơn, không gây ra tiếng ồn lớn sát tai khi hoạt động khiến người sử dụng bị đau đầu.

- Chức năng phân bổ nhiệt đều: Hoạt động dựa vào cơ chế khuếch tán nhiệt, luồng gió nóng trước khi được thổi ra ngoài sẽ qua một cánh quạt để đưa được gió đi rộng hơn.

- Chức năng tập trung vùng nhiệt: Tập trung vùng nhiệt lại tập trung luồng gió cùng sức nóng vào một điểm cố định, nhờ đó sấy khô nhanh chóng.

HM(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo chọn máy sấy