Mê trang điểm, yêu động vật, không thể bỏ qua những món mỹ phẩm này

15/04/2020 15:07

Vẻ đẹp thực sự giờ đây xuất phát từ trái tim nhân văn khi bạn có thể nói không với các sản phẩm có nguồn gốc và được thử nghiệm trên động vật.

Thật không hề đúng đắn khi phải hy sinh một điều gì đó để làm đẹp. Vẻ đẹp thực sự giờ đây xuất phát từ trái tim nhân văn khi bạn có thể nói không với các sản phẩm có nguồn gốc và được thử nghiệm trên động vật.

Với tuyên ngôn “Beauty without cruelty,” nhà hoạt động vì quyền của động vật Lady Muriel Dowding là người đầu tiên khởi xướng chiến dịch khuyến khích các công ty mỹ phẩm cũng như người tiêu dùng đề cao tính nhân đạo trong công cuộc làm đẹp của họ.

Từ đây, hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm như Real Techniques, Too Faced, Anastasia Beverly Hills, Urban Decay, Wet N Wild... đã và đang dẫn đầu cuộc cách mạng nói không với việc thử nghiệm tàn nhẫn và các sản phẩm trang điểm có nguồn gốc từ động vật.

Mascara không thử nghiệm trên động vật

Những cô nàng yêu động vật giờ đây không còn phải lo lắng rằng loại mascara mình đang dùng liệu có bị thử nghiệm trên mắt của những chú thỏ tội nghiệp hay không.

Với công thức cải tiến, nhiều hãng mỹ phẩm đã cho ra đời vô số loại mascara với thành phần lành tính, không cay mắt nhưng vẫn bảo đảm độ cong vút và dày dặn đáng ao ước cho hàng mi của bạn.

Too Faced Better Than Sex Waterproof Mascara có bảng thành phần sạch cùng công thức chống nước ưu việt làm nên hàng mi cong và dày suốt 24 giờ

Kem nền thuần chay

Xu hướng bài trừ các thành phần có nguồn gốc từ động vật có trong mỹ phẩm đang dần trở nên phổ biến.

Những tuýp kem nền thuần chay không còn quá mới mẻ với các tín đồ làm đẹp khi chúng vừa có khả năng mang lại lớp nền mịn màng, vừa giúp ngăn chặn được việc làm tổn thương đến các loài động vật vô tội khác.

Với kem nền đạt chuẩn “vegan,” chúng được cải tiến công thức từ các loại dầu dưỡng chiết xuất thực vật thay vì sử dụng collagen từ mỡ và xương động vật hay squalene từ gan cá mập.

NYX Total Control Drop Foundation: kem nền có độ che phủ hoàn hảo đạt chuẩn “vegan”, không chứa thành phần có nguồn gốc từ động vật

Sắc đỏ “nhân đạo”

Son đỏ từ lâu luôn là món mỹ phẩm bất ly thân của nhiều phụ nữ hiện đại. Nhưng có mấy ai biết được rằng carmine, một thành phần được sử dụng để tạo ra sắc tố đỏ, lại có nguồn gốc từ loài bọ cánh cứng ký sinh trên cây xương rồng ở sa mạc vùng Mỹ Latinh.

Chắc chắn bạn sẽ rùng mình khi phát hiện ra rằng để sản xuất được những thỏi son với sắc đỏ rực rỡ mà bạn dùng hàng ngày, hơn 80.000 con bọ cánh cứng đã bị giết hại mỗi năm.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đã có thể tạo ra những màu son đỏ tự nhiên và loại bỏ hẳn carmine ra khỏi bảng thành phần của mình.

Axiology Natural Lipstick: dòng son môi hữu cơ với thành phần chính là các loại dầu thiên nhiên và đất sét đỏ kaolin

Bio-glitter

Mặc cho xu hướng trang điểm lung linh đính đá, xà cừ và nhũ kim tuyến khiến mọi cô nàng mê mẩn, cách làm đẹp này được cho là đi liền với mối nguy hại khổng lồ đối với môi trường đại dương.

Các loại kim tuyến và xà cừ hầu như được làm từ vi nhựa và chúng có khả năng gây ô nhiễm môi trường nước cũng như gây hại cho những loài sinh vật ăn phải.

May mắn thay, hiện nay, nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã tìm được giải pháp thay thế cho điều này. Họ hạn chế việc sản xuất kim tuyến bằng nhựa và thay bằng thành phần có thể phân hủy sinh học, có nguồn gốc thực vật như rong biển hay cellulose.

Sơn móng tay “vegan”

Trước hàng loạt nghiên cứu về các thành phần có thể gây ung thư trong sơn móng tay, phái đẹp đang dần trở nên khắt khe hơn với các sự lựa chọn dành cho đôi bàn tay mình.

Không chỉ dừng lại ở các loại sơn có gắn mác “5-free” hay “7-free” với bảng thành phần sạch không chứa Dibutyl Phtalate (DBP), Formaldehyd và Toluene... gây hại cho cơ thể, các thương hiệu chăm sóc móng vegan với tiêu chí loại bỏ hoàn toàn thành phần tạo màu, tạo độ bóng có chiết xuất từ động vật như carmine (bọ cánh cứng) và guanine (vảy cá) đang được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Ella + Mila với biểu tượng một chú voi trên bao bì là dòng sơn móng chứa công thức “7-free” đạt chuẩn vegan

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê trang điểm, yêu động vật, không thể bỏ qua những món mỹ phẩm này