Lựa chọn quần áo mùa đông phù hợp với trẻ em

26/11/2019 10:32

Để chọn quần áo rét vừa giữ ấm, vừa tạo thoải mái cho trẻ vận động, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Thứ nhất, cần chú ý lựa chọn chất liệu vải. Khi mua quần áo trẻ em, việc chọn chất liệu vải và nguồn gốc xuất xứ rất quan trọng. Chất liệu không phù hợp sẽ mau giãn, bạc màu, không thấm hút mồ hôi hoặc có thể gây dị ứng, mẩn ngứa cho bé. Một số chất liệu vải nên chọn cho trẻ khi vào đông là len, dạ - nỉ, cốt tông, phao… Hiện có nhiều mẫu mã đẹp và đa dạng, thiết kế bó sát hoặc kích cỡ rộng, rất dễ phối đồ cho các bé. 

Thứ hai, cần chú ý lựa chọn kích cỡ quần áo phù hợp với trẻ. Nhiều khi các mẹ tiết kiệm thường chọn quần áo mặc bên trong, đồ len lớn hơn 2 - 3 số để con được thoải mái và dùng lâu. Việc mặc quá kích cỡ nhìn rất thô và con bạn khó hoạt động. Cần lựa chọn quần áo mặc trong và áo len phù hợp cho con. Đối với áo khoác cho bé, các bạn nên chọn lớn hơn 1 - 2 số vì mùa đông bé sẽ mặc nhiều quần áo ở bên trong, do đó chọn số lớn hơn bình thường sẽ giúp bé thoải mái hơn khi thời tiết lạnh. 

Thứ ba, lựa chọn quần áo mùa đông phải đủ ấm. Giữ độ ấm cho cơ thể trẻ luôn là điều quan trọng nhất. Một số phụ huynh chỉ quan tâm đến kiểu dáng mà quên rằng nếu chọn quần áo không đủ ấm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trẻ em chịu lạnh kém nếu mặc quần áo không đủ ấm, cơ thể bé bị nhiễm lạnh và bị bệnh. 

Thứ tư, nên chọn mua cho trẻ một số bộ đồ thể thao. Ngoài những chiếc áo len, áo phao, áo gió, áo khoác nỉ, bạn nên mua thêm 2-3 bộ quần áo thể thao cho con (dày, mỏng tùy thuộc vào thời tiết). Các bé vốn hiếu động, nếu suốt ngày phải mặc những chiếc áo khoác, áo len dày cộp sẽ làm bé khó vận động. Khi mặc những bộ đồ thể thao, trẻ vừa thấy thoải mái để chạy nhảy trong nhà cũng như khi đi ra ngoài, vừa tạo cảm giác khỏe khoắn, gọn gàng cho bé.

Ngoài ra, dù lựa chọn quần áo nào cũng cần bảo đảm sự thoải mái và an toàn cho trẻ. Bạn nên kiểm tra đường nối bên trong của quần áo. Các đường này phải suôn mềm, không thô ráp, không dính lại với nhau. Không mua quần áo có những băng co dãn thắt chặt trên tay, chân, cổ hay thắt lưng vì chúng có thể gây kích ứng da cho bé và cản trở lưu thông máu.

NGUYỄN LAN(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lựa chọn quần áo mùa đông phù hợp với trẻ em