Đổ xăng hô 50 nghìn đồng hay đầy bình, đây là cách giúp bạn không bị lừa

30/08/2020 13:03

Bạn nên biết những kinh nghiệm này khi đổ xăng để tránh bị gian lận.

Không đổ xăng bằng số tiền

Đây là thói quen của đa số những người đi đổ xăng. Khi vào cây xăng, mọi người thường báo với nhân viên số tiền 30.000, 50.000 đồng. Việc này có thể giúp nhân viên dễ trả tiền và tiết kiệm thời gian chờ đợi hoàn tiền lẻ. Tuy nhiên nó không hề có lợi cho người tiêu dùng.

Hành động này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một số nhân viên cây xăng gian lận do hiện tượng nhảy số tiền mà đôi khi khách hàng không để ý. Các chương trình trên máy bơm xăng có thể được lập trình để gian lận theo số tiền.

Do đó, khi vào cây xăng, bạn nên đổ theo dung tích như 1 lít, 2 lít... tùy thuộc vào bình đựng xăng của xe.

Trong trường hợp không ước lượng được lượng xăng, hãy chờ kim ở đồng hồ xăng về vạch màu đỏ rồi đổ xăng với số lít chẵn, thấp hơn với dung tích bình theo thông số của nhà sản xuất (ví dụ bình xăng 4,5 lít thì đổ 4 lít). Làm như vậy xăng sẽ không bị tràn ra ngoài.

Không đổ xăng "đầy bình"

Cũng như việc đổ xăng theo số tiền, nhiều người khi vào cây xăng sẽ luôn hô "đầy bình". Hãy dừng việc này lại ngay vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng gian lận, lừa tiền của bạn.

Nguyên nhân là do các cây xăng sử dụng cò bơm tư động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đấy và chạm tới mép vòi bơm nó sẽ ngăn thao tác bơm để tránh tràn ra ngoài. Như vậy là bạn đã mất đi một lượng xăng mà không hề biết.

Mua theo cánh lái xe taxi

Bạn nên mua ở những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua. Đây là một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được cây xăng uy tín. Bởi lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại, họ sẽ có kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, bảo đảm chân lượng, không bị gian lận.

Chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu bạn di chuyển trên một con đường cố định và luôn đổ xăng ở cùng một chỗ, hãy mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch chỉ xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác. Dựa vào số lít, quãng đường đã đi được trong những lần mua để lựa chọn nơi bán xăng mà mình cảm thấy tin tưởng nhất.

Thời điểm nên đổ xăng

Thời điểm lý tưởng nhất để đổ xăng là sáng sớm. Sau khi trả qua một đêm lạnh, xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều. Khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được giảm đi đáng kể.

Theo Khỏe và Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổ xăng hô 50 nghìn đồng hay đầy bình, đây là cách giúp bạn không bị lừa