Bí quyết mua sắm online tiết kiệm, an toàn trong mùa dịch

15/04/2020 13:20

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức mua sắm tại gia qua các kênh online trở thành xu hướng. Tuy nhiên, nên mua sắm online thế nào để bảo đảm an toàn, hiệu quả, tiết kiệm?

Những loại thực phẩm khô, dễ bảo quản

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi tâm lý cũng như thói quen sinh hoạt hằng ngày của nhiều người, nhất là thói quen đi chợ. Trong thời điểm giãn cách xã hội, người tiêu dùng có xu hướng mua nhiều lương thực để tích trữ hơn. Tuy nhiên, để tránh việc mua “quá tay” hoặc mua những sản phẩm không thật sự cần thiết, hãy mua sắm thông minh và lựa chọn thực phẩm dựa trên những tiêu chí: tiết kiệm, dễ dàng chế biến, có giá trị dinh dưỡng và có thời gian sử dụng lâu như trứng; mì, nui; các loại củ như cà rốt, khoai lang hay thực phẩm tươi có thể trữ lâu trong ngăn đông như thịt lợn, gà, cá...

Bún gạo, mì, nui… là những loại tinh bột có thể thay thế cơm ăn hằng ngày

Ngoài ra, để bổ sung dưỡng chất và tăng sức đề kháng, người tiêu cùng cũng nên lựa chọn những thực phẩm hỗ trợ như sâm, yến chưng sẵn... hay mật ong để thêm vào khẩu phần ăn của gia đình, giúp nâng cao khả năng miễn dịch.

Mật ong là một trong những loại thực phẩm hữu hiệu trong việc bổ sung chất dinh dưỡng

Các loại nhu yếu phẩm cần thiết

Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, điều quan trọng nhất để phòng ngừa là giữ vệ sinh cá nhân và làm sạch nhà cửa thường xuyên. Dù ở trong nhà, bạn vẫn thường xuyên tiếp xúc với các bề mặt có khả năng chứa vi khuẩn như tay nắm cửa, mặt bàn ghế… vì vậy, việc rửa tay bằng xà phòng để làm sạch các chất bẩn cũng như vi khuẩn bám trên da tay sẽ giúp hạn chế nhiễm bệnh.

Không chỉ vậy, giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng để không tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Ngoài xà phòng thông thường thì nước tẩy rửa đa năng sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc khó nhìn thấy bằng mắt thường, giúp hạn chế nguyên nhân lây bệnh.

Dụng cụ bếp

Trong thời điểm cách ly xã hội, chị em có nhiều thời gian hơn cho bản thân và cho gia đình với những bữa ăn ngon tại nhà. Khi vào bếp thường xuyên, người tiêu dùng sẽ phát hiện ra những dụng cụ bếp đã "quá hạn" và cần phải thay thế để bảo đảm sức khoẻ, như:

- Dụng cụ nấu ăn bằng gỗ (muỗng, thớt…): Nên thay khi thấy có vết nứt hoặc gỗ bị đổi màu.

- Chảo chống dính: Nên thay khi lòng chảo bị trầy xước hoặc sát dính thức ăn. Những chiếc chảo hoặc nồi được đúc nguyên khối, phủ ceramic đá thiên nhiên sẽ bền hơn so với chảo phủ PTFE hoặc PFOA .

- Máy xay sinh tố: Thay khi cối xay bị trầy xước nhiều hoặc lưỡi dao bị cùn.

- Hộp đựng thực phẩm: Cần thay mới khi hộp bị trầy xước, nắp lỏng lẻo.

Sử dụng nồi hoặc chảo chống dính phủ đá thiên nhiên để bảo đảm sức khoẻ

Để việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng hơn, việc đầu tư một chiếc nồi chiên không khí hoặc một chiếc máy xay nấu đa năng sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình đều có thể tự chuẩn bị được các món ăn giàu dinh dưỡng tại gia một cách tiện lợi, an toàn.

Máy xay nấu đa năng luôn là trợ thủ đắc lực của những người nội trợ

Bí quyết nhận hàng an toàn khi mua sắm online

Mua sắm qua mạng hoặc qua tivi đang là xu hướng được lựa chọn bởi nhiều tiện ích: không tiếp xúc với đám đông, không chen lấn xếp hàng, tiết kiệm thời gian… Dù vậy, nên cẩn thận khi nhận hàng để chủ động phòng bệnh cũng là điều cần thiết. Trong quá trình đặt hàng và nhận hàng, cần lưu ý những điều sau để giữ an toàn trong mùa dịch:

- Hạn chế sử dụng tiền mặt để tránh tiếp xúc gián tiếp virus thông qua bề mặt của tờ tiền.

- Luôn đeo khẩu trang để hạn chế các giọt bắn lúc giao - nhận hàng.

- Ngay sau khi nhận hàng, hãy vứt bỏ túi, hộp đựng, đồng thời sử dụng cồn diệt khuẩn lau kĩ bao bì bên ngoài trước khi mở hàng.

- Rửa tay thật kỹ bằng xà phòng sau khi khử trùng bao bì.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết mua sắm online tiết kiệm, an toàn trong mùa dịch