Cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn

17/08/2022 08:34

Tết Trung thu đang đến gần. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bánh Trung thu với đủ thành phần, thương hiệu, đa dạng về bao bì và chất lượng.

Dưới đây là cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn:

Bao bì

Bao bì của bánh phải còn nguyên vẹn, lớp vỏ không bị hỏng hoặc thủng để tránh không khí lọt vào làm giảm chất lượng bánh. Hình ảnh, lô gô nhà sản xuất trên bao bì phải sắc nét, không bị nhòa. Người tiêu dùng cũng cần chú ý tới ngày sản xuất, thời hạn sử dụng ghi trên bao bì của sản phẩm.

Tuyệt đối không mua những loại bánh Trung thu hết hạn, bao bì đã bị rách hay có những vết đốm, vết lạ như: đốm vàng, xanh, trắng do đây là một trong những dấu hiệu của bánh bị hỏng, mốc.

Ruột bánh

Bánh Trung thu ngon phải là bánh màu vàng, hơi đậm và đều. Ví như bánh nướng, phải có vỏ mềm, mùi thơm đặc trưng, không quá nhiều dầu. 

Nhân bánh phải mềm, đầy đủ vị béo, thơm của hạt dưa, jambon, lạp xưởng… Còn bánh dẻo khi ngửi phải toát lên mùi của đậu xanh và hạt sen...

Đối với bánh nướng nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ là bánh ngon. Không nên chọn bánh quá bóng vì đó là biểu hiện bánh để đã lâu. Bánh dẻo nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão là được.

Thương hiệu

Khi mua bánh Trung thu, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, thành phần nguyên liệu, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

Nên chọn những loại bánh Trung thu uy tín, được nhiều người chọn mua. Các cơ sở sản xuất bánh Trung thu có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, có bản tự công bố sản phẩm đối với bánh Trung thu... 

Tuyệt đối không nên tham rẻ mua những loại bánh không rõ tên tuổi, vì có nguy cơ nhiễm độc cao do được làm từ những nguồn nguyên liệu không bảo đảm. Đặc biệt, sản phẩm phải được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

 HOÀNG QUÂN (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn