Ba vật dụng chăm sóc sức khỏe nên chuẩn bị khi nhà có người lớn tuổi

15/12/2018 18:06

Để chăm sóc người cao tuổi, bạn cần hiểu nhu cầu dinh dưỡng cũng như cách phòng ngừa bệnh tật. Bạn có thể sắm những "trợ thủ" dưới đây để theo dõi sức khỏe ông bà, bố mẹ.

Máy đo huyết áp 

Máy đo huyết áp không còn là vật dụng xa lạ với người Việt Nam. Thống kê ở Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cho thấy cứ 10 người Việt bị đột quỵ lần đầu thì có 8 liên quan đến huyết áp. 

polyad

Máy đo huyết áp giúp theo dõi sức khỏe gia đình bạn mỗi ngày

Không riêng người cao tuổi, bệnh tăng huyết áp hiện đang có xu hướng trẻ hóa. Nhiều người mắc chỉ có tuổi đời chỉ xấp xỉ 35- 40 tuổi. Vì vậy, việc một chiếc máy đo huyết áp để thường xuyên theo dõi sức khỏe là điều cần thiết, phát hiện sớm ra bệnh sẽ dễ chữa trị, điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp. 

Bồn nước ngâm chân hồng ngoại

Sau huyết áp thì đôi bàn chân chính là bộ phận cần được đặc biệt chăm sóc của người lớn tuổi. Theo y học, bàn chân chứa rất nhiều mạch máu và huyệt đạo, vì vậy chăm sóc và giữ ấm đôi bàn chân là việc làm cần thiết. Việc để chân lạnh có thể dẫn đến nhiều bệnh.

Với người lớn tuổi, sức đề kháng kém, việc bàn chân lạnh có thể gây lưu thông máu kém, cước chân, suy giảm sức đề kháng. Không chỉ người già, dân văn phòng - những người phải ngồi thường xuyên trong một khoảng thời gian dài cũng cần phải chăm sóc chân, tránh lâu dài bị đau nhức hay bị bệnh khớp.

polyad

Ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối giúp đôi chân bạn thoải mái

Giờ đây, với công nghệ hiện đại và tiên tiến, bồn nước ngâm chân hồng ngoại được tích hợp cả phương pháp ngâm và massage có thể là lựa chọn thích hợp cho gia đình. Với 30 phút mỗi ngày, ông bà, bố mẹ có thể thư giãn đôi bàn chân một cách thoải mái. Với những người bị bệnh xương khớp thì bồn ngâm chân còn có thể giúp giảm đau sau một thời gian sử dụng.

Bồn ngâm chân RIO FTBH4-EU của RIO (Anh). 

Bồn ngâm chân RIO FTBH4-EU của RIO (Anh)

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại và thương hiệu nên bạn cần tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm.

Ghế massage

Dạo quanh các cửa hàng nội thất, các trung tâm thương mại chúng ta dễ dàng bắt gặp sản phẩm hữu ích này. Ghế massage được nhiều người lớn tuổi ưa thích. Ông bà, bố mẹ có thể ngồi lên nó sẽ tự động đấm bóp cho cơ thể thoải mái trong lúc xem tivi. 

polyad

Chế độ massage tự động giúp bạn vừa thư giãn vừa xem tivi

Ghế massage hiện được nhiều gia đình lựa chọn vì có nhiều ưu điểm như: xoa dịu mọi cơn đau xương khớp, liệu pháp thư giãn tinh thần cũng như thể chất rất tốt, không tốn nhiều thời gian, đơn giản, dễ sử dụng, người dùng có thể tự thao tác.

Với các vật dụng trên, bạn có thể luôn theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Người tiêu dùng lưu ý, tìm hiểu kỹ những địa chỉ uy tín để bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ chăm sóc khách hàng, hậu mãi. 

NGỌC THI (Ngôi sao)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba vật dụng chăm sóc sức khỏe nên chuẩn bị khi nhà có người lớn tuổi