9 món đồ mua chỉ phí tiền mà nhiều người vẫn ham

26/10/2021 15:30

Lời khuyên cho bạn là hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi mua những món đồ sau đây để tránh mắc phải sai lầm về tiền bạc một cách ngớ ngẩn.

Không phải quyết định mua sắm nào cũng mang lại cho bạn lợi ích kinh tế và hiệu quả sử dụng. Thực tế là có không ít món đồ mà nhiều người vẫn mua nhưng lại có rất ít người trong số đó sử dụng đến. Do vậy lời khuyên cho bạn là hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi mua những món đồ sau đây để tránh mắc phải sai lầm về tiền bạc một cách ngớ ngẩn.

1. Sách dạy nấu ăn

Ai cũng thích một cuốn sách dạy nấu ăn được in ấn rất bắt mắt. Vậy nhưng sau khi mở ra xem 1, 2 lần, chúng sẽ lại được cất im lìm trên giá sách cho đến khi bám bụi mà thôi.

Thật dễ dàng và đơn giản để bạn tìm một công thức nấu ăn trên mạng trong thời đại hiện nay. Hãy kiềm chế trước những cuốn sách dạy nấu ăn lộng lẫy để đỡ phải phí tiền.

2. Sổ lập kế hoạch

Những quyển sổ có gáy lò xo xoắn ốc, bìa da, chữ vàng và cách thiết kế thông minh sẽ giúp bạn lập kế hoạch hàng ngày. Chúng thật hấp dẫn với viễn cảnh bạn sẽ lên những kế hoạch thật chỉn chu và thực hiện một cách kiên trì.

Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng chia sẻ rằng họ chỉ sử dụng đến cuốn sổ không hề rẻ tiền ấy đúng 1 lần. Việc theo dõi lịch trình trên ứng dụng của Google hay Microsoft dễ dàng hơn nhiều. Một cuốn sổ cầm tay với bút, mang theo nó và kiểm tra hàng ngày không phải là điều dành cho tất cả mọi người trong thời đại kỹ thuật số này.

3. Thiết bị chỉ có một công năng sử dụng

Thế giới thiết bị nhà bếp vô cùng phong phú, đó là sự hấp dẫn chí mạng với những ai yêu thích nấu nướng.

Với các thiết bị chỉ có một công năng như máy chuyên nướng xúc xích, thiết bị làm kẹo bông, máy làm bánh bông lan, máy luộc trứng, chúng không thể được sử dụng với mục đích nào khác. Các thiết bị như vậy có thể thú vị trong vài lần đầu sử dụng hoặc chỉ hay ho trong tưởng tượng của bạn mà thôi. Còn thực tế thì nó không hữu ích với đa số mọi người.

4. Phụ kiện du lịch

Nếu là một người thích du lịch thì bạn chỉ cần nhớ rằng vé máy bay và chỗ ở là 2 thứ quan trọng nhất cần chi tiền. Những phụ kiện kiểu như túi đựng hộ chiếu thiết kế cầu kỳ, thắt lưng kèm luôn ví tiền, bản đồ, từ điển tiếng nước ngoài… đều không cần thiết.

Có điện thoại thông minh, bạn dễ dàng tìm kiếm được đường đi và phiên dịch ngôn ngữ. Khi mang theo ít đồ, chuyến đi của bạn càng dễ dàng và nhẹ nhàng.

5. Quà lưu niệm

Quà lưu niệm vừa đắt tiền lại không mang lại giá trị thiết thực. Người được nhận dễ bỏ món đồ ấy vào góc nào không nhớ tới.

Thay vào đó, bạn nên mua một vài món ăn đặc sản địa phương cho người thân, bạn bè ở nhà được thưởng thức. Cách làm ấy đỡ lãng phí và mang lại sự vui vẻ hơn nhiều.

6. Công cụ cắm trại tiện nghi

Khi đi cắm trại, thực ra bạn chỉ cần một cái lều, một chiếc túi ngủ, thêm chiếc đèn là đã đủ dụng cụ cho một chuyến đi.

Tuy nhiên mỗi khi ghé qua cửa hàng bán dụng cụ cắm trại, bạn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều món đồ phong phú khác nhau. Song thực tế bạn không cần một bếp nướng mini, máy pha cà phê nhỏ gọn hay một chiếc đèn pha quá hiện đại… Số lượng đồ càng đơn giản càng tốt, bạn sẽ dễ cất giữ chúng để sử dụng cho những lần cắm trại tiếp theo.

7. Dụng cụ thể thao chuyên dụng

Tập luyện các môn thể thao mới là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe. Thế nhưng bạn chớ vội mua các dụng cụ chuyên dụng cho môn thể thao ấy. Ban đầu hãy chọn cách thuê đồ, đợi đến khi bạn thành thạo và sẵn sàng gắn bó với nó lâu dài thì hãy chi tiền mua sắm. Phòng trường hợp bạn nhận ra mình không phù hợp với môn thể thao ấy, sẽ không lãng phí khoản tiền mua đồ.

8. Các khoản mua sắm ngớ ngẩn cho em bé

Mua một đôi giày đế cứng cho đứa trẻ chưa biết đi chính là khoản mua sắm ngớ ngẩn. Nhưng các bậc cha mẹ lại rất hay phạm phải lỗi sai này. Bởi vì sắm đồ cho con, được ngắm nhìn những thứ nhỏ xinh đáng yêu ấy dường như mang lại cho họ niềm hạnh phúc rất lớn.

Hơn nữa tình yêu cha mẹ dành cho con thật khó đong đếm, họ không tiếc tiền mua quần áo, đồ chơi, đồ dùng cho bé. Do vậy mà dễ dẫn đến những quyết định mua sắm lãng phí. Thay vì sắm nhiều đồ cho con, cuối cùng lại phải thanh lý hoặc bỏ đi thì cha mẹ hãy tiết kiệm khoản tiền đó dành cho việc học của đứa trẻ trong tương lai.

9. Đồ chơi cho thú cưng

Thực tế tất cả những gì một chú thú cưng cần chỉ là 1 - 2 bữa ăn bổ dưỡng mỗi ngày, 1 - 2 món đồ chơi yêu thích và quan trọng hơn là tình yêu thương của chủ nuôi.

Cho dù bạn có yêu quý thú cưng đến đâu thì cũng không nên tiêu tiền mua nhiều đồ chơi cho chúng. Chỉ sau vài lần chơi đùa, các món đồ ấy sẽ nhanh chóng bị bỏ bẵng sang một bên.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 món đồ mua chỉ phí tiền mà nhiều người vẫn ham