5 sai lầm khiến bạn trả giá đắt khi mua sắm ngày Black Friday

26/11/2021 16:35

Thay vì mua được hàng tốt giá rẻ, bạn có thể phải trả giá đắt khi mua sắm dịp Black Friday nếu mắc phải các sai lầm sau.

Ngay cả những người tiêu dùng thông minh cũng có thể mắc các sai lầm tai hại này khi bị cơn say khuyến mãi dẫn dắt, điều dễ xảy ra trong các dịp Black Friday.

Nếu mắc những sai lầm này, bạn dễ bị bội chi và rước về nhà những thứ không thực sự cần thiết.

Nợ tín dụng để mua sắm

Mờ mắt vì các mặt hàng giảm giá, xem lại ví và tài khoản thấy hết tiền, nhiều người sẵn sàng nợ thẻ tín dụng để mua bằng được.

Hãy từ bỏ quyết định mua sắm đó nếu bạn không đủ khả năng chi trả. Giảm giá không phải là cái cớ để bạn chi tiêu vượt quá năng lực tài chính của mình.


Nhiều sai lầm khiến ngày Black Friday của bạn biến thành "ngày hội thủng ví"

Không lập kế hoạch mua sắm

Không có kế hoạch hoặc lên kế hoạch mua sắm muộn là sai lầm cực phổ biến. Hãy nhớ rằng bạn cần danh sách những thứ mình muốn mua, gồm những mặt hàng trong nhà còn thiếu, những món quà bạn muốn tặng trong dịp Giáng Sinh, Tết Dương lịch... Nếu không có kế hoạch, bạn sẽ dễ dàng bị lôi cuốn bởi những quảng cáo hấp dẫn ở cửa hàng và chi tiêu quá khả năng, từ đó rơi vào khủng hoảng tài chính. Trong khi đó, từ giờ đến cuối năm, bạn còn rất nhiều thứ thiết thực hơn cần mua.

Tưởng mọi ưu đãi Black Friday đều tốt

Mỗi mùa Black Friday có hàng trăm nghìn giao dịch mua sắm, nhưng không có nghĩa là tất cả các mặt hàng được mua đều xứng đáng. Trước khi quyết định mua gì, bạn nên dành chút thời gian kiểm tra giá, xem xét kỹ mức giá thường ngày để xác định mức giá hiện tại có thật là ưu đãi hay không. Ngay cả khi giá hời, bạn cũng chỉ nên mua khi đang thực sự cần nó.

Đăng ký thẻ tín dụng của shop

Một số đơn vị bán hàng có chính sách mở thẻ tín dụng cho khách với phần thưởng và chiết khấu hấp dẫn khi mua sắm tại shop của họ. Tuy nhiên, việc này mang lại khá nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, bởi họ sẽ dễ phóng tay hơn khi chi tiêu. Thẻ tín dụng của cửa hàng phát hành khác với thẻ thành viên thân thiết, nếu chậm thanh toán thì điểm tín dụng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Cứ mua đã, trả tiền sau

Để hút khách, rất nhiều cửa hàng trực tuyến có chính sách chỉ thu tiền khi khách nhận hàng, nghĩa là dù không có đủ tiền vào thời điểm quyết định mua sắm, bạn cũng có thể chốt đơn và điều này khiến nhiều người mua sắm quá nhiều. Và khi các gói hàng được gửi đến, bạn nhận ra mình phải trả một số tiền khổng lồ, nhưng đành phải cắn răng tìm cách thanh toán thôi.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 sai lầm khiến bạn trả giá đắt khi mua sắm ngày Black Friday