5 món đồ hàng ngày phụ nữ nên mua loại đắt tiền

11/07/2019 15:28

Tiết kiệm là cần thiết nhưng khôn ngoan hơn là biết rõ khoản nào đáng chi mạnh tay, khoản nào có thể cắt giảm.

Với phụ nữ, việc này liên quan nhiều tới thói quen mua sắm đồ làm đẹp và hàng thời trang.

Các sản phẩm chống lão hoá

Nếu bạn thực sự quan tâm tới việc giữ gìn làn da tươi trẻ, đáng chi tiền cho các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hoá. Dù vậy, bạn nên chú ý đọc kỹ các thành phần trong một lọ kem thay vì chỉ nhìn thương hiệu và giá sản phẩm. Bạn có thể chọn các loại serum hay kem chứa các chất chống oxy hoá, vitamin A, vitamin C, vitamin E, kẽm... để giúp da khoẻ mạnh và mềm mại.

Bạn cũng nên lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi. Chẳng hạn, khi dưới 30 tuổi, một loại kem bảo vệ cơ bản, dưỡng ẩm tốt là đủ. Khi 30, da cần các sản phẩm tăng độ đàn hồi, căng mịn chứa các chất như collagen, resveratrol... Lúc trên 40 tuổi, bạn lại cần các loại kem chuyên biệt cho từng vùng da như mắt, mặt, môi... Tới ngoài 50, bên cạnh mỹ phẩm chăm da, bạn có thể cần thêm các loại sản phẩm đặc biệt khác để bổ sung nội tiết tố.

Kem nền

Những đồ bôi trên mặt mỗi ngày, kéo dài từ sáng tới tối cần được lựa chọn cẩn trọng và dùng hàng tốt. Nếu bạn trang điểm hàng ngày, kem nền là món không thể thiếu. Đừng chỉ quan tâm lớp kem đó có giúp màu da bạn sáng lên, đều màu hơn, mà cần bảo đảm các thành phần trong đó lành tính và góp phần nuôi dưỡng làn da.

Ảnh: Allure

Kem nền là một trong những sản phẩm không thể thiếu với phái đẹp. Ảnh: Allure

Nguyên tắc này cũng áp dụng với các loại mỹ phẩm sử dụng thường xuyên khác như son dưỡng môi, kem dưỡng da...

Áo lót tập thể thao

Áo lót thể thao không chỉ giảm thiểu tác hại tới dây chằng và các mô quanh ngực mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái khi tập luyện. Những loại áo ngực loại này kiểu rẻ tiền thường dễ mất dáng, độ bền kém. Vì thế, bạn nên đầu tư mua loại áo thiết kế tốt, chất lượng cao để vẫn phát huy được các tác dụng mong muốn sau nhiều lần mặc và giặt.

loại áo thiết kế tốt, chất lượng cao để vẫn phát huy được các tác dụng

Loại áo lót tập thể thao có thiết kế tốt, chất lượng cao sẽ phát huy các tác dụng mong muốn

Chị em có vòng hai nhỏ nên chọn loại áo ngực thể thao dạng nén (compression-style sports bra). Loại áo này không có hai phần bầu áo riêng biệt và làm bằng chất liệu đặc biệt giúp cố định vùng ngực. Với những chị em có vòng hai lớn, áo ngực kiểu bảo vệ (capsulation-style bra) có phần bầu ngực riêng sẽ giúp chống đỡ từ phía dưới.

Áo tập thể dục

Dù chạy, đi bộ, đánh tennis hay tập yoga, zumba... bạn nên đầu tư mua áo tập loại tốt. Áo tập cần có khả năng co giãn, hút ẩm để bạn cảm thấy thoải mái và khô ráo trong quá trình tập. Nên chọn áo được làm từ chất liệu polyester hoặc thun cotton. Đồ 100% cotton có khả năng hút mồ hôi tốt nhưng lại không thoáng nên sau một lúc tập nặng, áo sẽ đẫm mồ hôi và bốc mùi.

Những món thời trang không bao giờ lỗi mốt

Kết hợp đôi bốt cổ thấp, chiếc túi Tote, áo khoác trend coat giúp bạn không lỗi mốt.

Kết hợp đôi bốt cổ thấp, chiếc túi Tote, áo khoác trend coat giúp bạn không lỗi mốt

Một đôi bốt cổ thấp, một chiếc túi Tote (loại túi bản to, rộng), một chiếc áo khoác trend coat... bạn có thể kết hợp với nhiều loại đồ và sử dụng bao nhiêu năm cũng không lỗi mốt.

Ngược lại, nếu muốn phá cách một chút với những món theo trào lưu vừa rộ lên, bạn chỉ nên tiêu chừng mực cho chúng.

THƯ KỲ (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 món đồ hàng ngày phụ nữ nên mua loại đắt tiền