5 cách tiết kiệm trong thời điểm khủng hoảng chi phí sinh hoạt

13/06/2022 19:03

Thời vật giá leo thang, mỗi người dân đều muốn tiết kiệm từng xu. Mặc dù không thể áp dụng được lâu dài, nhưng tiết kiệm là cách tốt nhất để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Với tư tưởng đó, các chuyên gia tài chính cá nhân tại My Favorite Voucher Codes đã chia sẻ những phương pháp tiết kiệm trong bối cảnh chi phí ngày càng tăng.

Julian House, giám đốc điều hành của trang web, cho biết: “Khủng hoảng chi phí sinh hoạt là một mối đe dọa thực sự đối với người dân. Nhiều người cảm thấy bất lực trước tình cảnh này”.

"Nhưng hiện tại, ta hoàn toàn có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng theo cách của riêng mình".

Cẩn trọng với năng lượng dự phòng

Các thiết bị sử dụng năng lượng dự phòng là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện cao chót vót. Theo các chuyên gia, các thiết bị được bật nhưng không sử dụng có thể khiến các hộ gia đình ở Anh tiêu tốn trung bình 147 bảng mỗi năm.

Tuy nhiên, việc khắc phục chúng lại không phải điều gì to tát. Nguyên tắc đơn giản là nếu không cần dùng đến thì hãy tắt đi.

Giảm tốc độ lái xe

Trung bình, đi một đoạn đường 5 dặm với tốc độ 50 dặm/giờ tốn khoảng 1 bảng Anh. Tuy nhiên, cũng đoạn đường đó nhưng với tốc độ 70 dặm/giờ có thể khiến chi phí tăng đến gần 50%. Do đó, càng tăng tốc thì số tiền tiêu tốn sẽ càng nhiều.

Săn khuyến mãi

Sử dụng mã phiếu thưởng và tham gia các chương trình giảm giá trực tuyến là cách bảo đảm tiết kiệm cho một loạt các sản phẩm, trải nghiệm, quà tặng và hơn thế nữa.

Có rất nhiều trang web trực tuyến để lựa chọn và luôn có những ưu đãi cho sản phẩm mà bạn mong muốn.

Cân nhắc thiết bị sưởi ấm

Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm một chút chi phí thì việc xem xét hệ thống sưởi của bạn là điều đáng để lưu tâm.

Các chuyên gia cho biết: “Đợt tăng giá trần vào tháng 4, hóa đơn thông thường của các hộ gia đình rơi vào khoảng 1.971 bảng một năm”. Do đó, việc kiểm soát chi tiêu phụ thuộc khá nhiều vào sự xem xét và cân nhắc thiết bị sưởi ấm của mỗi gia đình.

“Ví dụ đơn giản là thay thế bộ điều chỉnh nhiệt độ bằng một chiếc chăn điện để giữ ấm vào buổi tối".

Thương lượng với các nhà cung cấp

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Which đầu năm nay cho thấy việc mặc cả đối với gói băng thông rộng giúp tiết kiệm được trung bình 85 bảng Anh một năm, đối với gói truyền hình và băng thông rộng kết hợp tiết kiệm được 128 bảng Anh hàng năm.

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Việc thương lượng nghe có vẻ gượng gạo, nhưng đừng để điều đó cản trở quy trình tiết kiệm của bạn”.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cách tiết kiệm trong thời điểm khủng hoảng chi phí sinh hoạt