4 lời khuyên mua sắm thông minh

21/12/2021 09:48

Hầu hết mọi người không tỏ ra quan tâm đến điều này bởi suy nghĩ thói quen mua sắm được hình thành từ nhu cầu cá nhân thì cần gì phải tính toán, cân nhắc.

Thế nào là mua sắm thông minh? Định nghĩa cho việc này tưởng dễ nhưng lại khó thực hiện, vì nó không đơn giản là mua đúng món đồ bạn cần mà còn tính đến yếu tố khác như thời điểm và giá cả. Hầu hết mọi người không tỏ ra quan tâm đến điều này bởi suy nghĩ thói quen mua sắm được hình thành từ nhu cầu cá nhân thì cần gì phải tính toán, cân nhắc. Tuy nhiên, nếu biết mua sắm thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa và mua được những món đồ thật sự hữu ích.

Hoạch định chiến lược

Mỗi khi bạn bước vào hội chợ quần áo thì kế hoạch đặt ra chính là khả năng thu về nhiều chiến lợi phẩm với một khoản bỏ ra ít nhất. Để làm được điều đó trước tiên hãy đi một vòng chiêm ngưỡng các gian hàng để khoanh vùng giá cả. Chính lúc này bạn sẽ xác định lại nhu cầu cho tủ đồ của mình, chẳng hạn như đồ mới cho kế hoạch đi phỏng vấn, váy áo dạo biển cho mùa hè hay giày dép túi xách các loại, đồ trang điểm… Lên chiến lược rõ ràng như thế bạn chắc chắn sẽ không bỏ lỡ những món đồ mình quan tâm với mức giá phải chăng, hấp dẫn.

Mặc đồ đơn giản khi “chinh chiến”

Đi mua sắm với một chiếc áo basic, một chiếc quần jeans là một kinh nghiệm nữa mà bài viết muốn nhắn nhủ bạn. Nóng nực, khó chịu mỗi lần thử đồ sẽ được giảm thiểu đáng kể. Chưa nói đến với công thức đơn giản này, trông bạn sẽ không bị lỗi mốt khi bước vào tiệm quần áo. Đặc biệt, món đồ bạn đang ngắm nghía vừa đẹp với bộ đồ basic bạn đang mặc thì đó chính xác là món bạn cần bởi chúng sẽ rất dễ phối với những bộ cánh khác trong tủ đồ của bạn.

Trải nghiệm cảm giác mới lạ

Lặp đi lặp lại những món đồ đã có sẵn sẽ khiến bạn nhàm chán và không làm mới bản thân. Đặc biệt những chương trình khuyến mãi “mua 2 tặng1”, “mua cái A giảm cái B” hay mua theo lố... là nguyên do cho những lần bạn quyết định mua thêm đồ vì không có gì mặc. Vòng xoáy shopping khiến bạn nhanh chóng nhẵn túi mà không mang lại hiệu quả cao. Vậy hãy thử một lần mua những thứ chưa bao giờ có để phối hợp nhiều món đồ đa dạng hơn như một chiếc áo lạ màu rực rỡ, một chiếc đầm hoa vintage hay một màu son mới khác hẳn tông màu thường có. 

Chọn người mua sắm cùng

Đi mua sắm với người hợp cạ bao giờ cũng đầy ắp tiếng cười nhưng đó hoàn toàn không phải là một quyết định sáng suốt. Vì cùng chung sở thích, cô nàng bạn thân sẽ duyệt mọi món đồ mà bạn đang “tăm tia”. Đối tượng lý tưởng nên là tuýp người có kinh nghiệm shopping, có khả năng đưa ra lời khuyên và can thiệp được thú vui chi tiêu của chính bạn. Mua sắm cùng chàng cũng là một gợi ý hay, tuy rằng phần đông họ ít quan tâm tới việc mua sắm cho bản thân nhưng bạn sẽ khám phá ra nhiều điều bất ngờ từ chính những nhận xét có giá trị từ chàng đấy.

HOÀNG QUÂN(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 lời khuyên mua sắm thông minh