Xử lý vi phạm gây ô nhiễm môi trường ở nhà máy gạch thuộc Công ty CP Giày Cẩm Bình

19/01/2021 17:07

Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) yêu cầu Công ty CP Giày Cẩm Bình chỉ được phép cho nhà máy gạch hoạt động khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.


Sở Tài nguyên và môi trường đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của các cấp, các ngành và người dân

Chiều 18.1, đại diện Sở TNMT, Công an tỉnh, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh, UBND huyện Cẩm Giàng, UBND thị trấn Lai Cách, Công ty CP Giày Cẩm Bình làm việc với đại diện người dân thôn Hoàng Đường (thị trấn Lai Cách) về xử lý vi phạm gây ô nhiễm môi trường ở nhà máy gạch thuộc Công ty CP Giày Cẩm Bình.

Tại buổi làm việc, Sở TNMT thông tin nội dung phản ánh nhà máy gạch hoạt động sản xuất gạch Ceramic xả nước thải gây ô nhiễm môi trường là không có cơ sở. Nội dung hoạt động sản xuất gạch Ceramic phát sinh khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường và phát sinh tiếng ồn ảnh hưởng đến khu dân cư thôn Hoàng Đường là có cơ sở, đúng như ý kiến của người dân. Nhà máy gạch hiện dừng hoạt động, đang thay thế hệ thống tháp sấy phun để giảm thiểu bụi, xây dựng kho chứa nguyên liệu có mái che, cải tạo khu vực mài cạnh gạch và rà soát lại quy trình vận hành lò hơi. Tuy nhiên, đại diện các hộ dân thôn Hoàng Đường vẫn đề nghị di dời nhà máy sang nơi khác để bảo đảm sức khỏe cho các hộ sinh sống ở đây…

Kết luận cuộc làm việc, Sở TNMT tiếp thu toàn bộ ý kiến của các cấp, các ngành và người dân; đồng thời yêu cầu Công ty CP Giày Cẩm Bình chỉ được phép cho nhà máy gạch hoạt động khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Ngày 21.12.2020, báo Hải Dương có bài "Người dân thôn Hoàng Đường bức xúc vì ô nhiễm" phản ánh việc người dân tập trung tại cổng Công ty CP Giầy Cẩm Bình phản đối về tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài do dây chuyền sản xuất gạch ốp lát của doanh nghiệp này gây ra. Sau đó, các ngành liên quan, địa phương đã kiểm tra, phân tích, đo đạc đánh giá tình trạng gây ô nhiễm môi trường của công ty này.

HOÀNG KẾ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý vi phạm gây ô nhiễm môi trường ở nhà máy gạch thuộc Công ty CP Giày Cẩm Bình