​Trồng bổ sung tre, cây xanh tại Đảo Cò

04/01/2019 11:11

Sáng 3.1, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Đảo Cò (Thanh Miện) tổ chức trồng bổ sung tre gai, tre đất tại đảo 3A.

Tre được trồng theo khóm đã ươm từ trước, bảo đảm mật độ che phủ và độ cao để cò, vạc có thể trú ngụ ngay. Từ nay đến Tết Kỷ Hợi, đơn vị phấn đấu trồng 500 khóm tre tại đảo này và tiếp tục trồng bổ sung trong giai đoạn tiếp theo. Trên bờ kè quanh các đảo đã được cạp đá vôi, Ban quản lý đang trồng hàng chục cây sanh, si loại to để tạo tán cho cò, vạc đậu.

Ông Nguyễn Đăng Giảm, Phó Trưởng Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Đảo Cò cho biết thời gian qua, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu du lịch và bảo tồn sinh thái Đảo Cò đã có những tác động nhất định đến sự sinh sống của đàn cò, vạc trên các đảo. Việc huy động máy móc, xây dựng bờ kè bằng đá vôi... ít nhiều làm cho cò, vạc sợ hãi. Tuy số loài vẫn bảo đảm nhưng quan sát bằng mắt thường cho thấy số lượng cò, vạc đã bị giảm đi đôi chút. Trồng bổ sung tre và các loại cây xanh tại Đảo Cò giúp đàn cò, vạc có nơi ở ổn định, nhất là mùa sinh sản đang đến gần.

Trước đó, ngày 25.12.2018, báo Hải Dương đăng bài "Bảo vệ đàn cò chưa đúng cách" của nhà nghiên cứu sinh học Nguyễn Văn Khang, phản ánh việc sử dụng máy móc thi công, kè đá quanh Đảo Cò làm nhiều cò, vạc bay đi nơi khác. Tác giả bài viết đề xuất cần dùng vải màu xanh lá cây ngụy trang trên lớp đá vôi, đặt xen kẽ các bức tranh lớn in hình cò, vạc để dụ chúng trở về. Sau đó cần trồng các loài cỏ dại, cây bụi sống trên đá để thay lớp vải...

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Trồng bổ sung tre, cây xanh tại Đảo Cò