Sứ giả môi trường

12/12/2019 12:22

Cuối tuần, chị Lan cho con ra công viên chơi. Sau một hồi đi dạo quanh hồ, hai mẹ con chị dừng chân nghỉ ở một ghế đá.

Chợt ở ghế đá ngay cạnh, một thanh niên đứng phắt dậy, vẻ mặt bực tức rồi ném xoẹt nắm rác nilon xuống đất. Thấy vậy, bé Hoa, con chị Lan liền hỏi:

- Mẹ ơi, sao chú kia vứt rác bừa bãi thế?

Chị Lan nhẹ nhàng bảo con:

- Chắc chú ấy đang vội làm gì nên mới bỏ ở đấy con ạ.

- Nhưng con thấy đằng kia có thùng rác, sao chú ấy không mang ra đó bỏ hả mẹ? Không nên vứt rác bừa bãi như vậy đúng không mẹ? Cô giáo con dặn phải bỏ rác vào thùng. 

- Đúng rồi con! Bất kể người lớn hay trẻ em vứt rác bừa bãi là rất xấu, nhất là túi nilon, bởi loại rác này rất có hại cho môi trường - chị Lan giảng giải cho con. 

- Đúng rồi mẹ ạ, trường của con còn phát động cả một cuộc thi sáng tạo từ đồ nhựa bỏ đi đấy. Cô giáo hướng dẫn làm lọ hoa, hộp bút, đồ chơi từ chai nhựa và ống hút bỏ đi đẹp lắm ạ. Hôm nào con sẽ làm tặng mẹ nhé!

Bé Hoa vừa nói vừa chạy lại nhặt những chiếc túi nilon vừa bị anh thanh niên nọ bỏ lại mang đến bỏ thùng rác ở gần.

Một bác ngồi gần đó, chứng kiến cuộc trò chuyện và hành động của bé Hoa nên lại gần khen:

- Cháu giỏi lắm, cháu học lớp mấy rồi?

- Dạ, cháu học lớp 2 ạ! - bé Hoa lễ phép thưa.

- Công viên của thành phố mình vừa mới được cải tạo lại. Nhiều bồn hoa, cây xanh được trồng thêm. Nếu ai cũng vứt rác không đúng chỗ như vậy thì chẳng mấy chốc công viên thành bãi rác phải không cháu? 

- Những chiếc túi nilon kia mà bay xuống hồ thì tôm cá cũng sẽ bị chết phải không bác? Cháu thấy trên ti vi họ chiếu những con rùa, con cá ở các hồ bị vướng vào túi nilon và chết. Thương các bạn ấy bác nhỉ?

- Đúng rồi, vì vậy từ mai thấy ai bỏ rác bừa bãi cháu cứ mạnh dạn nhắc nhở nhé. Bác tin những người được đứa bé ngoan và xinh như cháu nhắc sẽ không vứt rác bừa bãi nữa. 

- Dạ vâng bác, từ ngày mai cháu sẽ làm sứ giả môi trường - bé Hoa vui vẻ nói.

Nghe con nói vậy chị Lan thấy tự hào lắm. Chị hy vọng con sẽ yêu thiên nhiên từ khi còn bé và có trách nhiệm bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ như thế này.

NGÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sứ giả môi trường