Nước sông Cửu An không bảo đảm nuôi cá

01/10/2021 11:20

​Trung tâm Quan trắc môi trường và Bệnh thủy sản miền Bắc (Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I) vừa thông báo kết quả quan trắc môi trường phục vụ vùng nuôi cá trong tháng 9.

Theo đó, tại điểm quan trắc sông Cửu An, mật độ coliform (một đánh giá về độ tinh khiết của nước dựa trên số lượng vi khuẩn tồn tại trong phân) cao hơn 2,7 lần so với ngưỡng giới hạn cho phép. Điểm quan trắc tại hộ ông Đặng Văn Tuyền và Nguyễn Văn Điều ở xã Đoàn Kết (Thanh Miện), nồng độ P-PO4 và chỉ số COD cao hơn ngưỡng cho phép. Ao nuôi của ông Đặng Văn Tuyền có mật độ coliform cao hơn 4 lần so với ngưỡng giới hạn cho phép, mẫu cá rô phi dương tính với virus LiTV.

Trung tâm Quan trắc môi trường và Bệnh thủy sản miền Bắc khuyến cáo các cơ sở nuôi không nên sử dụng trực tiếp nguồn nước sông Cửu An trong đợt quan trắc này để cấp cho ao nuôi. Nếu cần thiết phải lấy nước để cấp cho ao nuôi, các hộ nuôi cần bơm nước vào ao lắng, khử trùng nước bằng các hóa chất được phép lưu hành trên thị trường để giảm mật độ coliform trong nước. Tại vùng nuôi cá rô phi ở xã Đoàn Kết, người nuôi không vận chuyển cá rô phi sống từ ao nuôi giám sát sang các ao khác, bổ sung vitamin tổng hợp, vitamin C vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho cá. Trong trường hợp cá chết cần thu gom, chôn xuống đất có bổ sung 1% vôi bột và sát trùng quanh khu vực hố sau khi chôn...


HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước sông Cửu An không bảo đảm nuôi cá