Nhiều điểm ở Bắc Bộ và Trung Bộ nắng mạnh, có nơi trên 38 độ C

09/05/2021 09:00

Vào mùa hè, nhất là những lúc nắng nóng, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên uống nước lọc hằng ngày, tránh xa các loại nước ngọt có ga, đồ uống năng lượng...

Nhieu diem o Bac Bo va Trung Bo nang manh, co noi tren 38 do C hinh anh 1

Đường phố trung tâm TP Đông Hà vắng vẻ do nắng nóng. Ảnh minh họa. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 9.5, phía Tây Bắc Bộ và vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ C, có nơi cao hơn trên 38 độ C.

Vào mùa hè, nhất là những lúc nắng nóng, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên uống nước lọc hằng ngày, tránh xa các loại nước ngọt có ga, đồ uống năng lượng, có thể tăng cường các loại nước ép rau quả, ăn thêm nhiều rau, trái cây.

Lười uống nước là một sai lầm khá lớn khi cơ thể mất nhiều mồ hôi và muối. Mọi người không nên để đến lúc khát mới uống nước. Khi đó cơ thể đã mất đi một lượng nước khá lớn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Tình trạng này kéo dài có thể gây cô đặc máu, ảnh hưởng đến tim, nguy cơ đột qụy dưới trời nắng nóng.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 9.5: Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C; cao nhất 32-35 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi kèm nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 32-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 31-34 độ C, riêng vùng núi có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi kèm nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều điểm ở Bắc Bộ và Trung Bộ nắng mạnh, có nơi trên 38 độ C