Miền Bắc sắp đón đợt rét mới

25/01/2021 07:02

Thời tiết miền Bắc ấm lên trong 2 ngày đầu tuần, sau đó khu vực đón không khí lạnh tăng cường. Ngày 28-31.1, Bắc Bộ bước vào đợt rét mới nhưng không quá khắc nghiệt.

Sáng 25.1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết ấm áp, có sương mù. Nhiệt độ trong ngày dao động ở ngưỡng 18-24 độ C. Trạng thái này khả năng kéo dài đến hết ngày 27.1.

Đến ngày 28.1, một đợt không khí lạnh tăng cường tràn xuống chi phối thời tiết khu vực khiến nền nhiệt giảm mạnh. Ban đêm, Đồng bằng Bắc Bộ rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C. Nhiệt độ xuống thấp kèm mưa rải rác nên cảm giác rét buốt rõ rệt.

Đợt rét này duy trì đến khoảng ngày 31.1 với đặc điểm rét về đêm và sáng sớm. Ban ngày, tiết trời dễ chịu hơn với mức nhiệt dao động 19-23 độ C.

Cơ quan khí tượng nhận định thời gian tới, miền Bắc vẫn còn các đợt không khí lạnh nhưng cường độ không quá mạnh và chỉ gây ra rét ngắn ngày. Đầu tháng 2, thời tiết ấm lên rõ rệt hơn khi nhiệt độ trong ngày dao động ở ngưỡng 22-25 độ C.

ret dam ret hai o mien Bac anh 1

Miền Bắc đón thêm đợt rét mới trong tuần này nhưng không quá khắc nghiệt

Về chất lượng không khí, ngày 25.1, Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ tiếp tục ghi nhận chỉ số AQI dao động 170-220 đơn vị, ngưỡng có hại. Ô nhiễm tái diễn ngày thứ 5 liên tiếp do không có tác động từ không khí lạnh giúp khuếch tán lớp bụi bẩn.

Đồng thời, do sự chênh lệch về nhiệt độ lớn, độ ẩm cao, Hà Nội và nhiều nơi tiếp tục có sương mù. Trong đợt rét ngày 28-31.1, hiện tượng nghịch nhiệt xảy ra khiến chất lượng không khí ở miền Bắc được dự báo tiếp tục suy giảm.

Trong khi đó, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ những ngày tới có mưa rải rác. Ngày 28-31.1, các khu vực trên cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ thấp nhất trong đêm xuống ngưỡng 15-18 độ C, trời rét.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc sắp đón đợt rét mới