Khu vực Hải Dương có mưa lớn

07/09/2021 15:36

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ ngày 7-9.9, khu vực Hải Dương liên tiếp có mưa lớn.

Bản tin thời tiết sáng 7.9 của Đài khí tượng thủy văn tỉnh cho biết dãy áp cao lục địa ở phía bắc đang tăng cường yếu xuống phía nam, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường, sau ảnh hưởng của rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới kết hợp đới gió đông nam mạnh ở rìa tây áp cao cận nhiệt đới nên từ ngày 7.9, khu vực đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Hải Dương có mưa rào và dông.

Dự báo từ chiều tối và đêm nay 7.9 đến sáng 9.9, khu vực Hải Dương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp.

Chi tiết lượng mưa các nơi như sau:

* Khu vực Đông Bắc tỉnh (gồm Chí Linh, Kinh Môn, Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà): Lượng mưa ở mức 50-100 mm, có nơi cao hơn.

* Khu vực Tây Nam tỉnh (gồm Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang và TP Hải Dương): Lượng mưa từ 40-80 mm.

Hiện xuất hiện bão CONSON trên biển Đông nhưng cơn bão này chưa có khả năng ảnh hưởng đến thời tiết khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có Hải Dương.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu vực Hải Dương có mưa lớn