Khai thác cát trái phép tạo thành các hang sâu đe dọa đê điều

20/09/2019 15:19

Hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn một số xã của huyện Nam Sách tạo thành các hang sâu dưới đáy sông đe dọa nghiêm trọng đến an toàn công trình đê điều.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn các xã An Sơn, Cộng Hòa, Hiệp Cát, An Bình, Minh Tân, Nam Hưng và Nam Tân (Nam Sách) tạo thành các hang sâu dưới đáy sông đe dọa nghiêm trọng đến an toàn công trình đê điều, nguy cơ gây sập kè, sập đê. Đáy các sông Kinh Thầy, Thái Bình đoạn qua Minh Tân, An Sơn, Hiệp Cát, Cộng Hòa... rất sâu, cao trình đáy sông có nơi xuống âm (-) 20 m, có điểm sâu tới - 26 m. Một số điểm sạt lở ăn sâu vào trong bãi, cách chân đê 17 - 18 m như khu vực bãi sông phía hạ lưu kè Hùng Thắng (Minh Tân), có điểm sạt lở lấn vào gần hết mái kè đê như khu vực hạ lưu kè An Điền (Cộng Hòa).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Nam Sách phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn. Kiểm tra độ sâu, có phương án dự phòng bảo đảm an toàn cho đê khi xảy ra sự cố sạt lở nguy hiểm đối với những khu vực gần kè, gần đê đã có hoạt động khai thác cát trái phép.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai thác cát trái phép tạo thành các hang sâu đe dọa đê điều