Hòa Bình: Sạt lở làm 4 nhà dân trôi hoàn toàn xuống sông Đà

31/07/2018 07:36

4 nhà dân đã bị trôi hoàn toàn xuống sông do sạt lở, 8 nhà khác trong tình trạng bị sập một phần.

Một trong 8 ngôi nhà trong tình trạng bị đổ sập xuống dòng sông Đà. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)


Khoảng 20 giờ ngày 30.7, tại khu vực tổ 26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, 4 nhà dân đã bị trôi hoàn toàn xuống sông do sạt lở, 8 nhà khác trong tình trạng bị sập một phần, tổng số nhà trong tình trạng nguy hiểm là 22. 

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường khu vực này, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội và lực lượng chức năng liên quan giúp người dân sơ tán tài sản. 

Ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình cho biết tại khu vực xảy ra sạt lở, thành phố đã có cảnh báo từ năm 2017 vì xuất hiện hiện tượng sụt đất, nứt tường nhà nguy hiểm. 

Sau cơn bão số 3, những ngày qua xảy ra mưa lớn kéo dài, thủy điện Hòa Bình xả 4 cửa xả đáy nên nước sông Đà dâng khá cao, khiến khu vực này nằm trong tình trạng đặc biệt nguy hiểm. Vụ việc sạt lở khiến 4 nhà trôi hoàn toàn xuống sông xảy ra tối 30.7 rất may không gây thiệt hại về người, các tài sản có giá trị của người dân đã được di chuyển về nơi an toàn. 

Ông Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết trước tình hình hiện nay, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ phường lân cận, lực lượng vũ trang, công an, quân đội giúp người dân di chuyển tài sản, đảm bảo tính mạng người dân. 

Các hộ dân này đã trong quy hoạch tái định cư tại nơi ở mới, nhiều hộ dân chấp hành, nhưng có nhiều hộ dân vẫn không chịu di dời. Thời gian tới, thành phố cương quyết di chuyển những hộ dân còn lại ở khu vực nguy hiểm đến nơi tái định cư an toàn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Sạt lở làm 4 nhà dân trôi hoàn toàn xuống sông Đà