Hải Dương mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc 

27/05/2022 12:20

Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá năm nay có chủ đề “Thuốc lá - mối đe doạ tới môi trường của chúng ta”.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh

Sáng 27.5, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá, Ban Chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Hải Dương tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc (từ ngày 25-31.5); Ngày hội vào hè và ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2022 nhấn mạnh, Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá năm nay có chủ đề “Thuốc lá - mối đe doạ tới môi trường của chúng ta” là thông điệp truyền thông mạnh mẽ, nhắc nhở mỗi chúng ta hãy nhận thức đầy đủ về mối nguy hại của thuốc lá và tầm quan trọng của việc phòng chống tác hại của thuốc lá.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng trao giải thưởng Kim Đồng của Trung ương Đoàn cho hai em Vương Lâm Oanh và Lê Thành Đạt

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng hãy từ bỏ thuốc lá, quyết tâm xây dựng môi trường không khói thuốc, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, vì sự phát triển bền vững của tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp giữa Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá và Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh trong triển khai các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, nâng cao ý thức của thanh thiếu nhi và người dân trong phòng chống tác hại của thuốc lá...

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Cảnh thông tin các vấn nạn do khói thuốc gây ra đối với cộng đồng 

Mùa hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, đồng chí Nguyễn Minh Hùng đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo bồi dưỡng, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát huy vai trò của mình. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, vi phạm pháp luật. Phổ biến sâu rộng Luật Trẻ em và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Xây dựng các công trình, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật...

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Cảnh thông tin Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có người hút thuốc lá cao hàng đầu thế giới, khoảng 33 triệu người không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc lá tại nhà. Khói thuốc lá chứa hàng nghìn chất độc hại nguy hiểm gây ra hàng loạt căn bệnh như ung thư, tim mạch, hô hấp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Mỗi năm thế giới có khoảng 6 triệu người tử vong vì các căn bệnh liên quan đến thuốc lá, ở Việt Nam là 40.000 người... Sở Y tế đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm phối hợp triển khai hiệu quả các biện pháp nhằm giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng.

Lãnh đạo Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax tặng 30 suất quà cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng Kim Đồng của Trung ương Đoàn cho hai em: Vương Lâm Oanh, lớp 6D, Trường THCS Nguyễn Trãi (Nam Sách) và Lê Thành Đạt, lớp 5B, Trường Tiểu học Cẩm Giang (Cẩm Giàng); tặng 30 suất quà (mỗi suất gồm tiền mặt 300.000 đồng và sữa) cho học sinh nghèo; 25 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho những sinh viên tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19; 10 suất quà (mỗi suất gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 200.00 đồng) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều trẻ em tham dự lễ mít tinh được tặng quà nhân dịp 1.6

Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh ra mắt 10 đội thanh niên tình nguyện gồm: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ, Tuyên tuyền phòng chống ma túy, Bảo vệ môi trường, Phòng chống thiên tai dịch bệnh, Tổ công nghệ số cộng đồng và Tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá. Đây sẽ là những lực lượng đi đầu thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 tại cộng đồng.

Một tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn tại buổi lễ

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax tặng 30 suất quà với tổng trị giá 18 triệu đồng cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh đã trao nhiều phần quà cho các em thiếu nhi tham dự lễ mít tinh.

Đoàn diễu hành hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc năm 2022

Kết thúc buổi lễ, các lực lượng đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc năm 2022 tại một số tuyến phố tại TP Hải Dương.

TIẾN MẠNH - NGUYỄN THẢO


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc