Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán: Thuận lợi cho các hoạt động vui xuân, đón Tết

20/01/2021 14:01

Trong dịp Tết Tân Sửu, miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh nhưng cường độ không mạnh như nửa đầu tháng 1.


Theo dự báo, thời tiết dịp Tết Tân Sửu thích hợp với các hoạt động vui xuân, đón Tết

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo từ ngày 20.1 đến hết tháng 1, ít có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại do các khối không khí lạnh tăng cường yếu. Trong dịp Tết Tân Sửu, miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh nhưng cường độ không mạnh như nửa đầu tháng 1.

Cụ thể, từ ngày 1 - 4.2 (dịp Tết ông Công, ông Táo), đêm và sáng sớm trời nhiều mây, có sương mù nhẹ, trưa và chiều có nắng ấm. Từ ngày 6 - 8.2, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường mạnh nên đêm và sáng sớm có sương mù dày, mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm, rét hại; trưa, chiều trời nắng nhẹ. Từ ngày 9 - 14.2 (từ 28 tháng chạp đến mùng 3 Tết), tiếp tục có đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, các khu vực trong tỉnh tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết đêm và sáng sớm trời nhiều mây, sương mù dày, mưa phùn rải rác. 

Như vậy, 3 tuần đầu tiên của tháng 2 thời tiết ấm hơn tháng 1. Theo dự báo, Tết Tân Sửu chỉ có 2 - 3 ngày có rét đậm, rét hại, sương mù dày đặc về đêm và sáng sớm. Nền nhiệt không quá cao, ban ngày không mưa; trưa, chiều trời hửng nắng, thuận lợi cho các hoạt động vui xuân, đón Tết. 

KHÁNH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán: Thuận lợi cho các hoạt động vui xuân, đón Tết