Đẩy mạnh truyền thông công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu

13/09/2019 17:30

Sáng 13.9, tại TP Hải Dương, Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Tạp chí Lao động và Xã hội tổ chức hội thảo “Công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH)”.


Quang cảnh buổi hội thảo

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông về công tác xã hội thích ứng với BĐKH, kết quả ứng phó với BĐKH và những thách thức đặt ra, giải pháp phát triển công tác xã hội ứng phó với BĐKH trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà khẳng định Việt Nam hiện là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của BĐKH. Trong vòng 10 năm gần đây, tỷ lệ thiên tai như bão, lũ, ngập úng, hạn hán, sạt lở đất, xâm nhập mặn tăng cao... gây ra hậu quả nặng nề làm hơn 9.500 người chết và mất tích; thiệt hại về tài sản hằng năm ước bằng 1,5% GDP...

Tại hội thảo các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các biện pháp nhằm nâng cao, trang bị cho các phóng viên tham gia những vấn đề cơ bản của công tác xã hội thích ứng với BĐKH; nêu ra những thách thức của BĐKH hiện nay; giải pháp phát triển công tác xã hội thích ứng với BĐKH cũng như các vấn đề cần lưu lý với các cơ quan truyền thông trong lĩnh vực này. Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương góp ý qua 2 tham luận gồm "Nghề công công tác xã hội ở Hải Dương dưới tác động của BĐKH và một số kiến nghị" và "Phát triển nghề công tác xã hội gắn với BĐKH ở Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần, Người có công và Xã hội Hải Dương".

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh truyền thông công tác xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu