Công ty PCC Lục Xương bị phạt 70 triệu đồng

29/08/2018 09:33

Từ tháng 4.2018, Công ty TNHH PCC Lục Xương không thực hiện theo đúng cam kết đánh giá tác động môi trường, cố ý để phát tán khí NH3 ra môi trường xung quanh.

Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng đối với Công ty TNHH PCC Lục Xương trong khu công nghiệp Đại An mở rộng (thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng) do thực hiện không đúng một trong các nội dung của báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.

Trước đó, tháng 7.2018, Công ty TNHH During Việt Nam đã phản ánh tới Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) về việc Công ty TNHH PCC Lục Xương xả khí amoniac (NH3) gây mùi khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH During Việt Nam gần đó. Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, xác minh làm rõ. Qua xác minh cho thấy từ tháng 4.2018, Công ty TNHH PCC Lục Xương không thực hiện theo đúng cam kết đánh giá tác động môi trường, cố ý để phát tán khí NH3 ra môi trường xung quanh.

Công ty này đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết thực hiện các giải pháp để thu hồi sử dụng tuần hoàn khí NH3, bảo đảm không phát tán ra môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty PCC Lục Xương bị phạt 70 triệu đồng