Công ty CP Đầu tư quốc tế Limico-HD đầu tư dây chuyền sản xuất không có báo cáo đánh giá tác động môi trường

30/03/2022 11:10

Tại các biên bản làm việc vào tháng 10.2021 và tháng 1.2022, công ty này đã báo cáo và thừa nhận hành vi vi phạm.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty CP Đầu tư quốc tế Limico-HD tại cụm công nghiệp Ba Hàng (TP Hải Dương) triển khai đầu tư dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND tỉnh phê duyệt.

Tại các biên bản làm việc vào tháng 10.2021 và tháng 1.2022, công ty này đã báo cáo và thừa nhận hành vi vi phạm. Tuy nhiên, đến ngày 25.2, khi Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc để thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, công ty không ký biên bản làm việc, biên bản vi phạm hành chính.

Đầu tháng 3, công ty đã đề nghị UBND tỉnh tạm hoãn việc xử phạt vi phạm hành chính. Nguyên nhân do công ty mới chỉ lắp đặt dây chuyền máy móc, chạy thử, chưa hoạt động chính thức và việc công ty chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường do nguyên nhân khách quan từ phía đơn vị cho thuê nhà xưởng…

Qua rà soát các nội dung giải trình và đối chiếu các quy định pháp luật liên quan, Sở Tài nguyên và Môi trường thấy nội dung đề nghị của công ty không có cơ sở pháp lý và tiếp tục đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét xử phạt.

MINH HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty CP Đầu tư quốc tế Limico-HD đầu tư dây chuyền sản xuất không có báo cáo đánh giá tác động môi trường