Chủ động ứng phó với mưa lớn và dông lốc

27/05/2019 11:16

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh, ở phía bắc hiện đang có một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ vĩ bắc bị áp cao lục địa nén và đẩy dịch xuống phía nam.

Từ chiều tối và đêm 27 - 29.5, khu vực tỉnh Hải Dương có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ chiều tối và đêm 27 - 29.5, khu vực tỉnh Hải Dương có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Dự báo, khu vực TP Hải Dương; các huyện: Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa cả đợt từ 60 - 120mm. Khu vực TP Chí Linh; các huyện: Kinh Môn, Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa cả đợt từ 70 - 140mm.

Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa, dông lốc có thể xảy ra trên địa bàn, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Chủ động các biện pháp chống úng ngập ở khu vực đô thị, các khu vực sản xuất nông nghiệp trũng, đặc biệt là diện tích rau màu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc, báo cáo kịp thời các diễn biến mưa, dông lốc và công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó với mưa lớn và dông lốc